ฟีม เชื่อมีแต้มแรกที่เลอมังส์ | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤษภาคม 2553 14:44 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู แสดงความมั่นใจว่าความเร็วของรถ HB4 เริ่มมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และน่าจะเริ่มเก็บแต้มแรกได้ในการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ฝรั่งเศสในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

nOw_hOw

       นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ยังไม่สามารถเก็บแต้มในศึกโมโตทูฤดูกาลใหม่ หลังผ่านการแข่งขันใน 2 สนามแรก เนื่องจากทีมงานยังเซ็ตอัพรถแข่ง HB4 หมายเลข 14 ได้ไม่ลงตัว โดยเฉพาะการทำความเร็วในช่วงทางตรง
       
       อย่างไรก็ดีหลังจบการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศสเปน ฟีมที่รถมีปัญหาในรอบควอลิฟาย จนต้องออกตัวจากกริดที่ 30 แต่ก็ยังสามารถไล่แซงคู่แข่งได้ถึง 13 คัน จนจบการแข่งขันในอันดับที่ 17 ได้ ซึ่งเจ้าตัวมองโลกในแง่ดีว่าความเร็วของรถเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ
       
       "อันดับ 17 จากสนามล่าสุดสำหรับผมถือว่าน่าพอใจ แม้ว่ารถของเราจะยังไม่สมบูรณ์ที่สุด แต่อย่างน้อยการได้รับคำแนะนำดานเทคนิคจากทีมงานบบิโมตา(ค่ายเฟรมรถ) ก็ทำให้เราทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้พอสมควร ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการเก็บแต้มแรกให้ได้ในสนามหน้าที่เลอมังส์" ฟีมเผย
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.นี้


"ฟีม" จบอันดับ 17 ที่เฆเรซ "อีเลียส" แชมป์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2553 19:14 น.

        "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยหนึ่งเดียวบนเวทีโลก คว้าอันดับ 17 ในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู สนาม 2 สแปนิช กรังด์กรีซ์ ที่ เฆเรซ ประเทศสเปน ยังคงไม่มีแต้มติดมือ ส่วนแชมป์สนามตกเป็นของ โทนี อีเลียส จาก เกรซินี เรซซิง โมโตทู ที่คว้าแชมป์บนแผ่นดินเกิดได้สำเร็จ

nOw_hOw
อีเลียส์ (ขวา) บี้กับ โทมิซาวะ

        มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 กลับมาแข่งขันอีกครั้ง หลังตามปฎิทินศึกที่ประเทศญี่ปุ่น ต้องยกเลิก เนื่องจากภูเขาไฟใน ไอซ์แลนด์ ปะทุทำให้น่านฟ้ายุโรปเป็นอัมพาต นักขับฝั่งยุโรปไม่สามารถเดินทางมาได้ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ เฆเรซ เซอร์กิต จึงถูกขยับโปรแกรมขึ้นมาเป็นสนามที่ 2 แทน
       
        เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมเป็นการแข่งขันในรุ่นโมโตทู ศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ เฆเรซ เซอร์กิต ทั้งหมด 26 รอบ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทย ฮอนดา พีทีที สิงห์ แซค ไร้แต้มในสนามแรก ออกสตาร์ทในกริด 30 จากทั้งหมด 41 คัน ส่วนโพลโพซิชันตกเป็นของ โชยะ โทมิซาวะ นักขับญี่ปุ่น จากทีม เทคโนแม็ค-ซีไอพี
       
        การแข่งขันเปิดฉากไปได้ไม่ถึง 2 รอบมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อ ซิโมเน คอร์ซี จากสังกัด เจไออาร์ เบียด โทมิซาวา จนล้มลง ทำให้คันอื่นที่ตามมาติดๆ ล้มกันระเนระนาดรวมถึงมีน้ำมันรั่ว จึงมีธงแดงต้องรีสตาร์ทกันใหม่เพื่อเคลียร์แท็คและปรับให้เหลือ 17 รอบ รัฐภาคย์ นักขับไทย ขยับขึ้นมาสตาร์ทกริดที่ 29
       
        ปรากฎว่า โทนี อีเลียส นักขับสแปนิชจากค่าย เกรซินี เรซซิง คว้าแชมป์ในบ้านเกิด ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 29 นาที 58.726 วินาที อันดับ 2 โทมิซาวะ แชมป์สนามแรกที่ กาตาร์ ตามหลัง 0.190 วินาที และอันดับ 3 โทมัส ลูธี จาก อินเตอร์เวทเทน โมริวากิ ตามหลัง 0.261 วินาที และ รัฐภาคย์ จบอันดับ 17

nOw_hOw
ลอเรนโซ คว้าชัยเหนือเปโดรซาในรุ่นโมโตจีพี     

       ด้านผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ฮอร์เก ลอเรนโซ รองแชมป์โลกชาวสเปน จากค่ายเฟียตยามาฮ่า ที่ออกตัวจากกริดที่ 2 สามารถเบียดดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติคว้าชัยชนะในบ้านเกิดตัวเองได้สำเร็จ ด้วยเวลารวม 45 นาที 17..538 วินาทีเฉือนชนะไปเพียง 0.543 วินาที โดยมีวาเลนติโน รอสซี ตามเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3
       
       จากชัยชนะในสนามนี้ของลอเรนโซ ส่งผลให้เจ้าตัวขยับทำคะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพี แซงหน้ารอสซีเพื่อนร่วมทีมไปแล้วหลังผ่าน 2 สนาม โดยมี 45 แต้ม นำหน้ารอสซีที่มี 41 แต้มอยู่ 4 แต้ม ขณะที่มีเปโดรซารั้งอันดับ 3 มี 29 คะแนน โดยศึกเวิลด์ จีพี สนามต่อไปจะไปแข่งกันที่ สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 23 พ.ค. นี้

ภาพและข้อมูลจาก :