"El Diablo" เจ้าปีศาจน้อยผู้เขย่าวงการ MotoGP |

 

"El Diablo" เจ้าปีศาจน้อยผู้เขย่าวงการ MotoGP

#20 Fabio Quartararo หรือ ืี่เรียกกันว่า "El Diablo"  ชั่วโมงนี้ เรียกได้ว่าฮ๊อตมากๆ ต้องบอกไว้เลยว่าปีหน้าเป็นคู่แข่งที่หน้ากลัวอย่างแน่นอน

Quartararo หนุ่มน้อยวัย 20 ปี จาก เมือง Nice ตอนใต้ของ France ผู้มีไอดอล คือ VR46 Rossi และชื่นชอบ MM93 Marquez ดาวรุ่งจาก CEV รายการเดียวกับที่ อนุภาพ ซามูล และ เคมิน คุโบ๊ะ เข้าร่วมอยู่ในขณะนี้

 


ทางด้านพ่อของ Fabio Quartararo เป็นอดีตนักแข่ง จึงจับ Fabio Quartararo ขี่ มอไซค์ตอนอายุ 4 ขวบ ด้วยรถ Yamaha 50cc ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายมาอยู่สเปน ตอนเค้าอายุ7ขวบ โดยหมายมั่นปั่นมือ ให้เค้าอยุ่บนเส้นทางนักแข่งอาชีพ ในประเทศที่ขึ้นชื่อระบบการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ที่มีนักแข่ง รถแข่ง ทีมงาน ที่เป็นที่สุดของโลก แชมป์แรกของเค้า ก็มาในวัยเพียง 9 ชวบ ในรุ่น Spanish 50cc championship ฉายแววตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว

 


FIM Junior World Championship หรือ FIM CEV รายการที่ปั่นนักแข่งสู่ MotoGP มากมาย และไม่ใช่ที่ปั้นนักแข่งสเปนอย่างเดียวอีกต่อไป ในปี 2013 Quartararo ได้เข้าร่วม CEV ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ฉายแววโดดเด่นออกมา โดยการคว้าแชมป์ Moto3 ในวัย 14 ปี
2015 ความฝันของ "ปีศาจน้อย" ก็มาถึง หลังจากคว้าแชมป์ FIM CEV Moto3 สองปีซ้อน ทีม Estrella Galicia 0,0 ทีมดังในสเปนก็ดึงตัวเค้าไปขี่ในรุ่น Moto3 รายการ MotoGP แม้ในดงเสือ สิงห์ กระทิง แรด เค้าจะทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง อาจจะไม่ได้โพเดียมเยอะ แต่ ในที่สุด Petronas Yamaha SRTทีม สัญชาติ malaysia เพื่อนบ้านเราก็ดึงตัว Quartararo เข้าร่วมทีม ครั้งแรกของทั้งคู่ ใน MotoGP ซึ่งผ่านไป 15 สนาม กับ 5 โพลเดียม กับสร้างเสียฮื้อฮา โดยความ ซุปเปอร์โพลเร็วที่สุดได้ 4 สนามรวมถึงสนามบุรีรัมย์บ้านเรา ...จริงๆ สนามบ้านเราเกือบเป็นที่จารึกในประวิติของ Quartararo ว่าเป็นสนามแห่งแรกที่เค้าคว้าชัยชนะได้

 


 "El Diablo" เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการไม่น้อยไปกว่ามาเกวส แต่ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป ว่าเค้าจะสามารถ ต่อกรกับนักแข่งที่เค้าชื่นชอบ และสร้างประวัติศาสตร์ ได้เทียบเท่ากับที่มาเกวสทำ . ได้หรือไม่..ว่าแต่มาลุ้นให้เค้าได้ชัยชนะแรกสะก่อน...
# 20 Fabio Quartararo 

 

 

ปีหน้าเรามาลุ้นกันครับว่า Fabio Quartararo จะทำผลงานได้โดดเด่นมากน้อยเพียงได ปีหน้าจะมีใครมาเขย่าบังลังก์เพิ่มอีกไหมมาลุ้นและเป็นกำลังใจให้นักแข่งทุกๆคนกันครับ

ขอขอบคุณข้อมุลจาก Thai GP Fanpage

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand