เตรียมตัวพบกับค่ายส้มที่มาพร้อมกับ 2สูบเรียง ในคลาส 500cc ในเดือนพฤศจิกายนนี้ในงาน Eicma Show |

เตรียมตัวพบกับค่ายส้มที่มาพร้อมกับ 2สูบเรียง ในคลาส 500cc ในเดือนพฤศจิกายนนี้ในงาน Eicma Show

 

Stefan Pierer CEO ของ KTM ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรีย ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กันก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับโปรเจคท์ใหม่ของทางค่าย มีแผนเตรียมการที่จะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 500cc ออกมาเป็นแบบ 2สูบเรียง เพื่อเริ่มลงแข่งขันทางการตลาดกับทางค่ายญี่ปุ่นอย่าง Honda และ Yamaha และกระแสข่าวแบบนี้ยิ่งใกล้กับงานเปิดตัวรถอย่าง Eicma Show ก็อาจจะมีสิทธิ์ที่จะได้เห็นกันได้ไม่ยากเลย

 

ความคืบหน้าล่าสุดในการผลิตรถในคลาสใหม่ 500cc แบบ 2 สูบเรียงของทาง KTM นั้น พวกเขาจะใช้ทางโรงงานของ Bajaj พันธมิตรในประเทศอินเดียเป็นผู้ผลิต เพื่อที่จะควบคุมราคาต้นทุนให้ไม่สูงมากจนเกินไปนัก ซึ่งมันชัดเจนว่าพวกเขากำลังจะทำราคาออกมาให้สู้กับรถญี่ปุ่นอย่าง Honda ในคลาส 500 series นั่นเอง แต่แน่นอนแม้ว่าอาจจะไม่สามารถทำราคาได้ต่ำเท่า แต่หากว่ามันแพงไปกว่าไม่มากนัก แต่ยัดเอาออพชั่นต่างๆ เข้ามาสู้ อย่างที่มีในรถของตัวเองก่อนหน้านี้ เช่นโหมดในการขับขี่, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down หรือแม้กระทั่งระบบอย่าง Traction Control หรือ Launch Control ที่ใส่มาในรุ่น Duke 790

 

 

คาดว่ารถในคลาส 500cc ของ KTM ตัวนี้ รุ่น Duke และ RC นั้นดูมีความเป็นไปได้มากเพราะถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ชื่อนั้นคาดว่าจะเป็น Duke 490 และ RC 490 ส่วนเรื่องของสเปกเครื่องยนต์นั้น คาดว่าจะมีขนาดประมาณ 499cc แบบ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทช์จะเป็นแบบ Wet Multiple (แบบคลัทช์เปียกซ้อนกันหลายแผ่น) และส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ นั้น ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะมาเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ WP ขนาด 43 มม. ระบบเบรกจะมี ABS ของ Bosch ติดตั้งมาให้ด้วย คันเร่งจะเป็นแบบไฟฟ้า ที่จะมาพร้อมกับโหมดในการขับขี่ ซึ่งทั้งหมดหากว่าจะเป็นไปประมาณนี้ ก็จะทำให้รถในคลาส 500 ซึ่งมาความโดดเด่นกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ถ้าให้พูดถึงเรื่องของราคา Duke 490  ที่จะออกมาจริงๆนั้น โดยรวมสเปกถ้าให้มา 2สูบแล้ว ราคาและฟีเจอร์ต่างๆมันก็จะหนักไปทางเจ้า Duke 790 ในส่วนของ Duke 390 นั้นในต่างประเทศมีราคาอยู่ที่ 181,000 บาท และในส่วนของ Duke 790 นั้นราคาอยู่ที่ 356,000 บาท และถ้ามาอยู่ในคลาส 500cc แล้วราคาที่คาดการณ์ไว้ก็น่าจะอยู่ที่  260,000-280,000 บาท (ราคาต่างประเทศที่ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) ถ้าให้เทียบกับทางฝั่งของค่ายญี่ปุ่นแล้ว ก็จะพอเทียบเท่ากับ 650cc แต่ก็ได้ความเหนือชั้นมากกว่าด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆที่ให้มา

 

ยังไงเราก็ต้องมาลุ้นกันว่าในงาน Eicma Show 2019 นั้น KTM จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้กับเราหรือไม่หรืออาจจะมาโชว์รถตัวอย่างการออกแบบก่อนที่จะเริ่มผลิตจริงๆในปี 2020 ก็ต้องมาลุ้นกันอีกที


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand