NEW Honda ADV-150 กับความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาในไทยเร็วๆนี้ |

 

NEW Honda ADV-150 กับความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาในไทยเร็วๆนี้

หลายๆคนคงจับตาอยู่ไม่น้อยในส่วนของ NEW Honda ADV-150 ที่มีกระแสกันหลากหลายแนวมาก วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่า New Honda ADV-150 จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะเข้ามาขายในไทยภายในปีนี้

 

 

จากกระแสข่าวล่าสุดที่เราได้เห็นมาหลายๆค่ายหลายสื่อๆ ฟันธงว่า มาแน่นอน แล้วแอด ก็เป็น 1 ในนั้นแต่ยังไม่กล้าพูดเต็มปากว่ามาแน่นอน เนื่องจากมีปัจจัยหลายๆอย่างด้วยกัน เรามาเริ่มกันเลยครับ New Honda ADV-150 ได้เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอินโดนิเซีย ตัวรถเองเป็นรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์แบบเอนกประสงค์ Dual Propose ที่เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ประเทศอินโดนีเซียในงาน GIIAS 2019 และยังได้มีการเผยสเปกตัวรถโดยละเอียด พร้อมทั้งเคาะราคากันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสเปกของ New Honda ADV-150 ใช้ความจุเครื่องยนต์ขนาด 149.3cc SOHC 1 สูบ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 14.5 PS ที่ 8,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 13.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 10.8:1 สตาร์ทมือไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน V-Matic เกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ ตัวเฟรมรถจะเป็นแบบ Double Cradle ระบบเบรกจะเป็นไฮดรอลิกดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ถังน้ำมันจุมาให้อยู่ที่ 8 ลิตรด้วยกัน มิติของตัวรถมีขนาดยาว 1,950 mm กว้าง 763 mm และสูง 1,153 mm โช้กเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบทวินซับแทงค์ของ Showa ขนาดยางหน้าขนาด 110/80 ขอบล้อ 14 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีขนาดยาง 130/70 ขอบ 13 นิ้ว แบบทูบเลสทั้งคู่ ยางเป็นยางแบบกึ่งวิบาก ที่สามารถลุยได้พอสมควร ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน มีระบบ Idling Stop System เช่นเดียวกันกับ PCX มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะนั่งจุได้ 28 ลิตร ชิลด์หน้าสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้แบบแมนนวล หน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ ระบบกุญแจจะเป็นแบบ Keyless Start

 

 

ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่า ทาง AP. Honda เร็วๆนี้จะเปิดตัวในบ้านเราอย่างแน่นอนเลย ซึ่งตัวแอดเองคิดได้เป็นสองแบบ นั่นก็คือ 1. เปิดตัว ADV-150 จริงๆ หรือ 2. เปิดตัว PCX ตัวใหม่ ซึ่งทั้งสองตัวมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมาก แต่ถ้าเป็น ADV-150 จริงๆ ทางประเทศไทยต้องขึ้นฐานผลิตบ้านเราอย่างแน่นอน  ซึ่งสเปกพื้นฐานไม่แตกต่างไปจากประเทศอินโดนิเซียแน่นอน แต่อาจจะมีสีรถที่เป็นสีพิเศษเพิ่มเข้ามา เร็วๆนี้เราจะได้รู้กันสักทีว่า New Honda ADV-150 จะเปิดตัวในไทยหรือไม่ แต่ถ้าให้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์คิดว่า 60/40 % เลยทีเดียวที่มีความเป็นไปได้สำหรับการเปิดตัวในเดือนหน้านี้ ซึ่งจากที่ตามแหล่งข่าวที่ได้มาจะมีการเปิดตัวก่อนงาน Motor Expo อีกด้วย

 

 

หากมาเปิดตัวที่ไทยปลายเดือนตุลาคมนี้ เชื่อว่า ตลาดรถออโต้คงเดือดไม่ใช่น้อย เพราะมี ADV-150 มีความแปลกใหม่แหวกแนวเป็นอย่างมากเหมาะกับคนที่ชอบเดินทาง ลุยได้ทางเรียบได้ ตอบโจทย์เป็นอย่างมากสำหรับสายที่ชอบในการเดินทาง เรามาลุ้นกันครับว่า ADV-150 จะเปิดตัวเดือนตุลาคมไหม ถ้าเปิดตัวแล้ว ราคาจะลงที่เท่าไหร่ จะมีสีอะไรที่เป็นสีพิเศษสำหรับบ้านเราไหม ซึ่งตอนนี้ปริศนาเยอะมากเลยทีเดียว เรามาลุ้นไปพร้อมๆกันครับ