พร้อมกระเป๋าแบนแฟนยิ้มกันรึยัง Arai ออกซีรีส์ใหม่ใช้ชื่อว่า Regent-X การออกแบบดีขึ้นแต่ราคาเป็นมิตร |

พร้อมกระเป๋าแบนแฟนยิ้มกันรึยัง Arai ออกซีรีส์ใหม่ใช้ชื่อว่า Regent-X การออกแบบดีขึ้นแต่ราคาเป็นมิตร

 

หมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์ Arai เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สร้างชื่อเสียงที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาด ปกติแล้วถ้าอยากได้ Arai ซัก1ใบ เราก็จะมีงบไม่มากพอ เราก็ต้องฝากเพื่อนๆไปซื้อถึงประเทศญี่ปุ่น ได้ราคาที่ถูกจริงแต่ก็แลกกับว่าไม่มีการรับประกันที่ศูนย์ Arai ในไทย

ดังนั้น Arai ก็ได้พัฒนาจากตัว Corsair X หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Rx-7X นำมาผสมผสานกับรุ่น Quantum j ถ้าให้แอดดูนั้นจากภายนอกนั้น Body ของหมวกมีความกลมใกล้เคียงกับ RX-7X มากขึ้น ส่วนของ Ram air นั้น Quantum j จะมีรูรับอากาศที่เล็กกว่า Regent-X ที่ได้ขยายรับลมได้มากกว่า

 

 

 

ด้านในภายในหมวก ขยายขึ้นอีก 5mm. แต่ขนาดของหมวกนั้นยังเท่าเดิม นั่นเท่ากับว่าตัวหมวกนั้นก็จะมีน้ำหนักเบาขึ้นมาอีกนิดหนึ่งเพื่อการสวมใส่ที่สบายยิ่งขึ้น Spoiler ด้านหลังได้ปรับปรุงใหม่ให้มีการไหลผ่านลมได้ดียิ่งขึ้นและถายในช่องระบายของลมจากด้านหน้าถึงท้ายนั้นก็ทำให้กว้างขึ้นมีที่ระบายอากาศได้ดีกว่า Quantum j
สำหรับ Regent-X ใหม่ Arai พัฒนาวัสดุชนิดใหม่ที่เรียกว่า PB-CLC ซึ่งย่อมาจาก Peripherally Belted Complex Laminate Construction วัสดุได้รับการพัฒนาเพื่อให้การป้องกันที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากเดิม ในส่วนนี้ก็ลดน้ำหนักไปอีกหนึ่งส่วน

 

 

และรอบๆหมวกนั้นยังมีอุปกรณ์เสริม Peripheral Belt ซึ่งทำจากสิ่งที่ Arai เรียกว่า "เส้นใยซุปเปอร์" เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับขอบโดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนัก ใต้แผ่นรองซับหลายชิ้นที่มีความหนาแน่นสูง เป็นชั้นที่ซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยมเวลาเกิดอุบัติเหตุ และที่เป็นปัญหาของ Arai นั่นก็คือเวลาสวมใส่นั้นช่วงคอนั้นจะมีรัศมีที่แคบจึงทำให้ใส่ยาก Arai ก็ได้แก้ไขตรงจุดนี้เป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

 

ด้านใน Regent-X ใช้ระบบ Face Contour ของ Arai รุ่นล่าสุดที่ประกอบด้วยแผ่นโฟมสปริงเพื่อเพิ่มความกระชับของตัวหมวก ซับในได้รับการออกแบบมาพร้อมกับช่องใส่หูปิดหูเพื่อเพิ่มระบบการสื่อสารให้ง่ายขึ้น ก็เรียกได้ว่า รูปทรงโดยรวมทั้งหมดอาจจะออกไปทาง Quantum j แต่คุณภาพนั้นคุณก็จะได้เที่ยวเท่า RX-7X เผลอๆอาจจะได้ได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

ตอนนี้ Arai Regent-X ใหม่พร้อมแล้วที่จะปล่อยให้กันเป็นเจ้าของ สีล้วนราคา $ 559.95 หรือตีเป็นเงินไทย 17,000บาท ในขณะที่สายกราฟิก Sensation มีราคาอยู่ที่ $ 689.95 หรือตีเป็นเงินไทย ราวๆ 21,000บาท (ราคานี้วางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาที่บวกภาษีนำเข้าในบ้านเขาเป็นที่เรียบร้อย) แต่ถ้าให้แอดเดาว่าบ้านเราขายกันเท่าไหร่นั้นราคาก็น่าจะไม่ห่างกันมากเท่าไหร่ ถึงแม้ได้ราคาตามนี้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการปรับปรุงของทาง Arai ที่ได้วัสดุที่ดีกว่าเดิมแถมแข็งแรงมากขึ้นและน้ำหนักเบาเข้าไปอีก ตอนนี้ Quantum j ก็ได้ทำการเลิกผลิตแล้วอาจเป็นไปได้ว่า Regen-X นี้มาแทนที่ Quantum j ก็อาจเป็นได้

 


ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://araiamericas.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand