KTM เดินหน้าเข้าสู่รถแห่งอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ ในปี 2022 นี้ |

KTM เดินหน้าเข้าสู่รถแห่งอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ ในปี 2022 นี้

 

KTM ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทนั้นกำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ให้มีระบบไฟฟ้า ร่วมกับ Bajaj Auto ซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับประเทศอินเดียมาอย่างยาวนาน KTM ตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวในปี 2022
แพลตฟอร์มนี้ก็ยังได้รับการสนับสนุนในหลายๆบริษัท ทาง Bajaj นั่นเองก็ยังมีความต้องการที่จะพัฒนารถไฟฟ้านี้ให้ใช้พลังงานให้น้อยที่สุดแต่สามารถอยู่ได้นานและที่สำคัญราคาไม่แพงซึ่งมีเป้าหมายที่จะวางขายในตลาดอินเดีย ในขณะเดียวกัน Husqvarna ที่เป็นน้องใหม่ของทางค่าย KTM ก็จะมีแนวโน้มที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มรถไฟฟ้านี้เช่นเดียวกัน ฐานการผลิตทั้งหมดนี้จะถูกสร้างในโรงงานของ Bajaj Auto ที่ Pune ในประเทศอินเดีย


ทำไม KTM กำลังพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากับ Bajaj
Bajaj Auto ได้กล่าวมาว่า "นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะร่วมมือกันผลิตรถไฟฟ้าเพราะปัจจุบันรถไฟฟ้าเริ่มที่จะเป็นที่นิยมกันมากล้น KTM นั้นก็ขาดความรู้ในด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและการออกแบบการผลิต ถ้าจะให้ก้าวนำหน้าคู่แข่งก็ต้องร่วมมือกันเพื่อที่มีแนวคิดร่วมกันสร้างรถไฟฟ้าให้ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ" ในขณะเดียวกันค่ายอื่นๆอย่าง Honda Yamaha BMW ก็ได้เริ่มพัฒนาตัวรถกันแล้ว ไม่แน่ว่า CBR1000RR , YZF-R1 , S1000RR อนาคตอาจจะเป็นรถไฟฟ้าหมดก็เป็นได้

 


อันที่จริงข้อตกลง KTM-Bajaj เป็นข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ร่วมกันไม่น้อยที่อินเดียตระหนักถึงความต้องการของประชาชนบนโลกนี้มากขึ้นซึ่งปัจจุบันปัญหามลพิษเป็น1สิ่งที่มีความเลวร้ายที่สุดในโลก จึงทำให้ KTM-Bajaj จะเล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้เพื่อต้องการลดคาร์บอนไดออกไซด์ให้หมดโลกอย่างรวดเร็ว

 


แบรนด์ KTM จะกลับมาดังอีกครั้งในอนาคตหรือไม่
ถึงแม้จะมีการผลิตรถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าออกมาทาง KTM ก็ออกมายืนยันแล้วว่าทุกอย่างยังคงคอนเซ็ปเดิมและพร้อมที่จะพัฒนาตัวรถให้ดีขึ้นมาในปี 2022 นี้


ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand