ฟีม รับงานหินพร้อมลุยต่อโมโตทู | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 16:12 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค บินลัดฟ้ากลับไปยังประเทศสเปนเพื่อลุยต่อการแข่งขันรุ่นโมโตทูเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว เจ้าตัวรับเป็นงานหนักกับการต้องปรับตัวกับคันใหม่ที่ยังเซ็ตไม่ลงตัว

nOw_hOw


       ความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ลงบิดรุ่นใหม่โมโตทู 600 ซีซี.หลังจากประเดิมสนามแรกแบบไร้แต้มติดมือ ในการแข่งขันโมโตจีพี 2010 ก่อนจะมาติดอยู่เมืองไทยจากการปะทุของภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ ทำให้ใน สนาม 2 ศึกเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 3 ต.ค.แทน
       
       ล่าสุดช่วงเช้ามืดวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา "เจ้าฟีม" ออกเดินทางกลับไปอยู่บ้านที่ประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวร่วมกับทีมสต็อปแอนด์โก(แซค)ลุยในรายการศึก "สแปนิชกรังด์ปรีซ์" ที่สนามเฆเรซประเทศสเปน ต่อทันที วันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.นี้
       
       โดยฟีมเผยก่อนออกเดินทางว่า "สนามเฆเรซเป็นสนามยากในอันดับต้นๆ อาจจะไม่ยากที่สุด แต่ด้วยเป็นสนามของชาวเสปนซึ่งมีนักแข่งมากที่สุด ทำให้ความได้เปรียบเป็นของเจ้าบ้านไปโดยปริยาย นักแข่งที่เข้ามาใหม่หลายคนก็คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ เพราะแข่งอยู่ทั้งปี ผิดกับเราที่แข่งเพียงปีละครั้ง ช่วงทดสอบก็ได้ขับขี่เพียงน้อยนิด ในครั้งนี้จึงเป็นงานหนัก นอกเหนือจากรถแข่งที่ยังไม่ลงตัวแล้วยังต้องต่อสู้กับนักแข่งที่มีความคุ้น เคยอีกหลายคน"
       
       ส่วนเรื่องรถแข่ง HB4 ที่เป็นปัญหาใหญ่ในสนามแรกเจ้าตัวมองว่า "หากเราสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดในสนามแรกได้ลงตัวก็ไม่มีอะไรน่ากลัว ได้มีแก้ไขและมีการทดสอบที่สนามมูเจลโล่ ในอิตาลีเมื่อสิบกว่าวันก่อน ก็น่าจะทำให้ครั้งนี้ไม่เหนื่อยเหมือนครั้งก่อนครับ"
       
       "อย่างที่บอกไปแล้วว่า ฟีมขอปรับตัวถึงสนามเฮเรซ เพราะฟีมเองก็ยังไม่ได้ขับขี่รถที่แก้ไขแล้ว ยังไม่รู้เหมือนกันว่าดีขึ้นขนาดไหน ตัวฟีมเองนั้นพร้อม จะเป็นห่วงก็แต่เรื่องรถ จึงไม่สามารถบอกได้ว่า สนามเฆเรซจะได้ผลงานขนาดไหน ขอพูดเหมือนเดิมว่า ผมพยายามเต็มที่ทุกครั้งที่ลงแข่งอยู่แล้วครับ" เจ้าลิงน้อยร่ายยาว
       
       สำหรับการแข่งขันสนามแห่งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.53 จะเริ่มถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชั่น ช่องอีเอสพีเอ็น เวลา 17.15 น. โดยทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้จัดกิจกรรม เชียร์"ฟีม" สุดใจ เชียร์ "ไทย" เกินร้อย ณ สนามพรรษกาล (ลาดพร้าว 101) และทางช่อง 9 อสมท.จะนำเทปบันทึกภาพมาออนแอร์ในค่ำคืนวันเดียวกัน เวลา 00.05 น.

ภาพและข้อมูลจาก :