Honda ได้กางปีกยักษ์เปิดภาพรถคันใหม่พร้อมจดสิทธิบัตร All New CBR1000RR Fireblade |

Honda ได้กางปีกยักษ์เปิดภาพรถคันใหม่พร้อมจดสิทธิบัตร All New CBR1000RR Fireblade

 

นับได้ว่าเป็นข่าวที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ในรถ Super Bike 1000cc ที่มาจากค่าย HONDA นั่นคือจะมีการเปิดตัวของ All New CBR1000RR Fireblade ทาง HONDA นั้นได้จดสิทธิบัตรบางตัวที่ HONDA ได้ยื่นให้ระบุว่ารุ่นต่อไปของ CBR1000RR จะรวมถึงมี Winglets แอโรไดนามิกที่สามารถปรับเคลื่อนที่ได้

 


ซึ่ง Winglets นั้นเป็นเทคโนโลยีมาจากรถแข่งระดับโลกอย่าง Moto GP และในส่วนของเครื่องยนต์นั้นไม่ได้เป็นแบบ V4 อย่างที่เป็นข่าวช่วงก่อนแต่ยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบเดิมแต่คงเพิ่มเติมม้าให้แรงขึ้น

 


จะเห็นได้ว่าตัว Winglets ไม่ได้โผล่ออกมาให้เห็นเป็นปีกชัดเจนอย่าง DUCATI PANAGALE V4 แต่ Winglets ของ All New CBR1000RR ตัวนี้จะซ่อนไว้อยู่ด้านใน และปิดด้วยแฟริ่งอีกชั้นเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศนั้นเหมือนกับผ่านสิ่งของเล็กๆ พูดได้ง่ายๆว่า ยิ่งเล็กอากาศยิ่งผ่านไปได้ง่าย


และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคาดว่าเจ้าตัว Winglets ที่สามารถปรับการเคลื่อนไหวได้นั้นมันยังจะสามารถมารถปรับให้เข้าตามแรงลมของรถโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับ Spoiler ของ Mclaren P1 ที่ปรับให้ตัวรถวิ่งผ่านอากาศได้ง่ายมากขึ้นและช่วงที่เบรคก็จะปรับให้ต้านลมมากขึ้นเพื่อที่จะช่วยในเรื่องของการเบรค


ลักษณะรูปทรงนั้นถ้านำมาเทียบกับเจ้าตัว CBR 1000RR ปัจจุบัน ก็จะเห็นได้ว่าไม่แตกต่าจากเดิมมากนัก แต่ที่เห็นได้ชัดเจนว่ามันเปลี่ยนไปนั่นคือ ด้านหน้าได้เพิ่มช่องแรมแอร์ขึ้นมาเพื่อดูดอากาศเข้ากรองอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ถังน้ำมันที่ตัดลงไปเพื่อใไม่ให้เกะกะเวลาหมอบทำความเร็ว ท้ายส่วนของผู้ซ้อนนั้นจะสั่นลงนิดหนึ่งให้ดูเป็นรถแข่งในสนามมากขึ้น และสวิงอาร์มและล้อ ใหญ่ขึ้นมาทำให้รถดูเต็มและแน่นยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่า CBR1000RR Fireblade 2020 คันนี้เนี่ยได้ให้มาแบบจัดหนักจัดเต็มกันจริงๆ

 


ในเรื่องของการเปิดตัวนั้น HONDA มีแผนที่จะเปิดตัวในงาน EICMA SHOW ที่จะถึงเร็วๆนี้ และแน่นอนบ้านเราเองก็ได้รอการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ในงาน Motor Expro ในเดือนพฤศจิกายนนี้พร้อมกับ ADV-150 สามารถติดตามข่าวสารจากเราที่ Mocyc.com เราจะอัพเดทให้คุณตลอดเวลา


ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.bennetts.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand