Ducati เริ่มเผยแนวคิดนอกกรอบจากตัวเอง ผลิตรถไฟฟ้าที่ก้าวล้ำ |

Ducati เริ่มเผยแนวคิดนอกกรอบจากตัวเอง

เริ่มผลิตรถไฟฟ้าที่ก้าวล้ำ

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีเริ่มก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นเรื่องของในวงการ 2ล้อ สำหรับ E-Bike หรือมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า รถไฟฟ้าได้รับยืนยันจนให้มีบรรจุเป็นรายการแข่งระดับโลกอย่าง Moto E นั้นถือได้ว่าเป็นกระแสที่มาแรงไม่แพ้กับข่าวเทคโนโลยีอื่นๆที่มีความก้าวหน้าความล้ำสมัยก็ได้พัฒนาขึ้นต่อไปอย่างไม่หยุด

 


ล่าสุดอดีตนักออกแบบรถ Citroen ที่มีชื่อว่า Romain Gauvin ที่มีความชื่นชอบในการออกแบบดีไซน์รถของเขา ก็ได้สร้างแนวคิดใหม่เพื่อหาความต้องการของผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ว่ามีความชอบแบบไหน เขาจึงได้นำแบรนด์ดังสีแดงแรงฤทธิ์ อย่าง Ducati ที่การดีไซน์ของรถนั้น ดูเป็นรถที่เรียบหรู ไม่โอเวอร์จนเกินไปแฝงไปด้วยเทคโนโลยีทีระบบต่างๆที่ช่วยในการขับขี่ได้ดีขึ้นไปอีก นำมาออกแบบดีไซน์ใหม่ให้เป็นรถไฟฟ้าสุดเท่สะดุดตา และได้มีการตั้งชื่อให้ว่า Ducati è rossa monoposto

 


มองแวบแรกนั้นทำให้ผมนึกไปถึงรถในหนังเรื่อง Tron: Legacy ต่ำแหน่งผู้นั่งแฮนด์รถดูเหมือนจะก้อมไปด้านหน้ามากๆ ทำให้ดูเหมือนรถคันนี้หลุดมาจากโลกอนาคตยังไงอย่างงั้นเลย ดูเพรียวบาง แต่ในความล้ำนั้นก็ไม่อาจจะทิ้งความเป็นอดีตไปได้ด้วยเบาะนั้นเป็นแบบหนังเย็บตัดสลับกันเป็นลายตาข่ายแหละท้ายโด่งขึ้นมานิดๆ ทำให้ดูเหมือนพี่ใหญ่อย่าง Ducati Sport 1000 Classic และวัสดุที่นำมาทำแฟริ่งนั้นใช้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันเพื่อความเบาของตัวรถ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ารถคันนี้มีต้นแบบมาจาก Ducati Sport 1000 Classic ที่อยู่ในหนังเรื่อง Tron: Legacy และเอามาผสมกันรถในโลกอนาคตภายในหนังก็เป็นไปได้ ถ้าพูดถึงดีไซน์แล้ว แอดรู้สึกว่ามันลงตัวอย่างสุดๆเลยครับ

 


Romain Gauvin ยังได้กล่าวไว้อีกว่า "ตัวผมนั่นเองก็ได้มีความชอบในการขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกับคนอื่นๆและเป้าหมายของผมคือต้องการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้เข้ากับความหน้าหลงไหลในการขับขี่แบบเที่ยงเที่ยว และผมพร้อมที่จะให้รถไฟฟ้านั้นเป็นที่ต้องการของผู้คนในอนาคต"

 


"จุดเริ่มต้นนั้นก็ได้นำความนิยมของคนทั่วไปมาเล่นกับตัวรถนั่นคือตัวแฟริ่งและเฟรมนั้นเป็นคาร์บอน์ที่มีนำหนักเบาใส่เข้าไปถือได้ว่าองค์ประกอบนี้ต้องมีคู่กับชาว2ล้อทุกๆคน พร้อมกับสีแดงที่อันเป็นเอกลักษ์ของค่าย Duact"
ข่าวลือรถไฟฟ้าของ Ducati นั้นได้เข้ามาเป็นระยะหนึ่งแล้ว แล้วตอนนี้สื่อต่างประเทศก็ให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand