YAMAHA V-Max กับการอัพเดทที่ล้ำสมัย จากการออกแบบของทาง Jakusa Design |

 

YAMAHA V-Max กับการอัพเดทที่ล้ำสมัย จากการออกแบบของทาง Jakusa Design  

 

V-Max ของยามาฮ่าเปิดตัวในปี พ. ศ. 2528 และได้เป็นตำนานในระดับโลกสำหรับจักรยานยนต์รุ่นนี้ มีเครื่องยนต์แบบ V4, เพลาขับและมีสไตล์ที่ดูดุดันมีความล้ำสมัยอย่างมาก จึงทำให้ V-Max นั้นได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในด้านรถที่มีประสิทธิภาพสูง และในปี 2009 นั้นเอง ทางบริษัทก็ได้เปิดตัวโมเดลใหม่เป็น V-MAX ที่ติดตั้งมาด้วยเครื่องยนต์ 1,679cc, 65 องศา ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้น ในขณะที่ YAMAHA ก็ยังคงปรับปรุงประสิทธิภาพของรถจักรยานยนต์ด้วยคุณลักษณะต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น เช่นในเรื่องของการขับขี่ที่ต้องตอบโจทย์ในด้านต่างๆของผู้ใช้ให้ได้ดี ที่ไม่ได้มีแต่ความงามของ V-MAX เท่านั้น และที่ผ่านๆมายังดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้รับความสนใจสักเท่าไหร่สำหรับรถรุ่นนี้ในทศวรรษที่ผ่านมา

 

 

V-Max ในตัวก่อนหน้านี้ยังทำได้ออกมาแบบให้ความรู้สึกที่ยังดูล้าสมัยอยู่ หากเมื่อเปรียบเทียบกับ Ducati Diavel และ Triumph Rocket 3 สองรุ่นที่มีการอัพเกรดและเปิดตัวมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการเปลี่ยนแปลงตามความต้องการและรสนิยมของผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นก็ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จึงทำให้ทาง Jakusa Designs ได้มีแนวคิดการออกแบบและมีจินตนาการถึงการทำรูปแบบโฉมใหม่มาให้กับเจ้า V-Max ในรูปแบบโฉมใหม่ที่สวยและดุดันเป็นอย่างมาก

การออกแบบได้เพิ่มความเป็น "Sport Heritage" ให้กับ V-MAX ได้มากขึ้น Jakusa Designs ได้เลือกในส่วนของ MT-10 ของ YAMAHA ใช้ไฟหน้าคู่เป็นส่วนประกอบที่เห็นได้ชัดเจนที่สวยสะดุดตา มีอิทธิพลมาจากของเจ้า MT-10

มีการเพิ่มน้ำหนักให้กับช่วงล่างของเฟรม ก็ได้ใช้สปอยเลอร์เพื่อเสริมน้ำหนักให้กับช่วงล่าง มีโครงร่างแบบดูอัล ใช้หม้อน้ำขนาดใหญ่และการปรับเปลี่ยนรูปร่างของตัวรถที่ได้มานั้น ก็มีแบบที่เป็นลักษณะเพรียวบางและดูคล่องตัวแบบฉบับของ Diavel และ Rocket 3 ที่รวมกันออกมาแล้วได้โทนสีดำที่ดูดุดันมีความสวยงามเป็นอย่างมาก
 

เนื่องจากเป็นการออกแบบตามคอนเซ็ปต์ของทาง Jakusa Designs ที่ได้มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ให้กับเจ้า V-Max ที่ออกมาได้สวยงามตามความต้องการของพวกเขา ซึ่งไม่แน่ว่าเรานั้นอาจจะได้เห็นในช่วงต่อไปข้างหน้านี้ ของทาง YAMAHA เองอาจจะเห็นในตัวคอนเซ็ปต์นี้แล้วอยากจะนำเจ้า V-MAX ออกมาปรับโฉมใหม่ เพื่อออกสู่ตลาดในช่วงของอนาคตข้างหน้านี้ก็เป็นไปได้!!

 

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://motoridersuniverse.com/ http://jakusadesign.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand