มาส่องบูท Honda ในงาน Big Motor Sale 2019 กัน มีอะไรเด็ดๆน่าโดนกันบ้าง |

 

มาส่องบูท Honda ในงาน Big Motor Sale 2019 กัน มีอะไรเด็ดๆน่าโดนกันบ้าง

งาน Big Motor Sale ปีนี้ ทางฮอนด้าเองได้ร่วมกับทาง Honda Bigwing พระราม3 มาเปิดบูท และยังมี Cub House มาร่วมอีกด้วยงานนี้ ภายในงานเองก็มีสาวสวยมาพร้อมกับรายละเอียดของรถในรุ่นต่างๆอีกด้วยงานนี้เองทาง Cub House ก็ได้นำรถมาขายภายในงาน ซึ่งมี 1 คันที่ สะดุดตามผมมากที่สุด (อยากได้นั่นแหล่ะครับ) นั่นก็คือ เจ้าลิงน้อย Monkey Limited Edition Gcraft นั่นเอง เรามาดูกันครับว่าเจ้าลิงน้อยคันนี้มีอะไรที่สะดุดตาบ้าง

 

 

คันนี้เป็น Limited Edition Gcraft ซึ่งเป็นสีที่เด่นของ ลิงน้อยเลยก็ว่าได้ครับ สีเหลือง เรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีของแต่งอะไรบ้าง

 

 

ซึ่งบอกได้เลยว่า ลิงน้อยคันนี้ของแต่งจาก Gcraft ล้นๆคันมาเลยครับ ซึ่งถ้าภายในบูทฮอนด้า แอดชอบคันนี้ที่สุดแล้วครับ เพราะสีสันช่างโดดเด่น สวยงาม บาดตาบาดใจเหลือเกิน  แถมของแต่งที่ให้มายังคุ้มค่ากับราคาเลยครับ ของที่ได้มาไม่ว่าจะเป็นตระแกรงไฟหน้า ตระแกรงท้าย กันล้มหน้าหลัง ครอบแคร้งซ้ายขวา ตุ้มปลายแฮนด์ ฯ ของแต่งทุกชิ้นจะมีคำว่า Gcraft ที่เป็นลิขสิทธิ์ติดอยู่ทุกชิ้นเลยครับ ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับค่าตัวจริงๆครับที่เป็นเวอร์ชั่นแบบ Limited Edition ราคาลิงน้อย Gcraft Kin Rising อยู่ที่ 122,200 บาท  ซึ่งภายในงานเองยังมี CBR650R Furious Max Edition อีกด้วย CBR650R Furious Max Edition มีอะไรที่พิเศษบ้างมาดูกันดีกว่าครับ

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท

4 สูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ปริมาตรกระบอกสูบ

649 ซีซี

พละกำลังสูงสุด

94 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด

64 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

21 กม./ลิตร

 

ตัวรถ

เฟรม

ไดมอน สตีล

โช๊คหน้า

โช๊คอัพหัวกลับ ขนาดแกน 41 มม. จาก Showa

โช๊คหลัง

โช๊คอัพสปริงเดี่ยว พร้อมปรับพรีโหลดได้ 10 ระดับ

เบรคหน้า

ดิสเบรคคู่ ขนาด 310 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต

เบรคหลัง

ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 240 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต

ยางหน้า

120/70 R17

ยางหลัง

180/55 R17

 

 

 

CBR650R Furious Max Edition เป็นรุ่นพิเศษที่ ได้ของแต่งเพิ่มขึ้นมาถึง 3 อย่างด้วยกัน เรามาดูกันครับว่ามีอะไรกันบ้าง

ท่อ Full System Moriwaki

 

 

ต้องบอกว่าถ้าเทียบกับราคาที่ได้มา ท่อ Full System จาก Moriwaki ก็คุ้มค่าแล้วครับ สำหรับราคาที่ได้มา ตัวท่อเองช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในเรื่องอัตราเร่ง และแรงม้าอีกด้วย

Quickshifter

 

 

ระบบ Quickshifter เป็นชุด kit ที่ตรงรุ่นกับ CBR650R ที่จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มเกียร์ได้เลยโดยไม่ต้องกำคลัชท์นั่นเอง (ที่ติดมากับรถเป็นแบบอัพเพียงอย่างเดียว) ทำให้การเร่งความเร็วนั้นไหลลื่นและนุ่มนวลมากขึ้น เพราะความเร็วรอบไม่ตกเหมือนกับการเพิ่มเกียร์โดยต้องกำคลัชท์ปกติ ตรงนี้ถือว่าเป็นที่นิยมของบรรดาไบค์เกอร์สายซิ่งหลายต่อหลายคน ที่มักจะหาอุปกรณ์นี้มาติดตั้งกับรถของตัวเอง

ตูดมดหรือครอบเบาะท้าย

 

 

ทำให้กลายเป็นเบาะนั่งแบบเดี่ยวสไตล์เรซซิ่งโดยทันที ตรงนี้ก็ถือว่าให้อารมณ์ที่แตกต่างไปจากเบาะเดิมๆ ของตัวรถ ได้อารมณ์สปอร์ตมาแบบเต็มๆเลย

 

 

สำหรับตัวผมเอง CBR650R Furious Max Edition ที่มีราคาเพิ่มขึ้นมาประมาณ 38,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าเอามากๆครับ แค่ชุดแต่งท่อ Full System Moriwaki ก็คุ้มค่าแล้วครับ แถมยังได้ Quickshifter มา และยังมีครอบเบาะอีกด้วย ได้อารมณ์สปอร์ตมาแบบเต็มๆเลย คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก เรียกได้ว่ามางานเดียวคุ้มค่าเอามากๆเลย สำหรับใครที่สนใจรีบๆไปจับจองกันในงาน Big motor Sale กันนะครับ