เผยภาพสิทธิบัตรตัวใหม่ของ Suzuki Hayabusa รุ่น 2021 นี้!! |

 

เผยภาพสิทธิบัตรตัวใหม่ของ Suzuki Hayabusa รุ่น 2021 นี้!!

 

เราเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ Suzuki Hayabusa ที่รุ่นเก่าจะถูกลบออกจากการขายเมื่อปีที่แล้วและล่าสุดสิทธิบัตรจากแผนก R&D ของ บริษัท แสดงให้เห็นว่าจักรยานดังกล่าวนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา สิทธิบัตรใหม่ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2019 ในญี่ปุ่นและได้ยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

 

 

มันแสดงให้เห็นว่าเครื่องยนต์คล้ายกับรถรุ่นเก่า แต่มีข่าวลือว่าจะเพิ่มกำลังการผลิต อาจจะนำมาใช้เป็นรุ่น 2021 นี้ แต่คาดการณ์ว่าซูซูกิจะเปิดตัว Hayabusa ใหม่เร็ว ๆ นี้ ทางแฟน ๆ ของ Suzuki Hayabusa รอลุ้นกันได้เลย

สิทธิบัตรสำหรับ Suzuki Hayabusa จะมีเครื่องยนต์ลักษณะคล้ายกับเครื่องยนต์ 1340cc แต่มีข่าวลือว่าจะได้รับการเพิ่มกำลังการผลิตและตัวถังที่ทำใหม่ และยังเผยให้เห็นระบบไอเสียที่เป็นมิตรต่อการปล่อยไอเสีย ซึ่งเป็นตัวเดียวที่ติดอยู่กับเครื่องยนต์ Busa ในรุ่นปัจจุบัน

การยื่นจดสิทธิบัตรก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าเครื่องยนต์ใหม่ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบกึ่งอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอกสารใหม่เผยให้เห็นรุ่นที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยด้วยระบบเกียร์ธรรมดา เอกสารอ้างอิงถึงระบบคลัตช์และระบบคันเกียร์ หากคุณดูที่การเปรียบเทียบข้างต้นสิทธิบัตรใหม่ จะมีแกนเกียร์ที่มองเห็นได้ ซึ่งก็ความหมายก็คือ Suzuki Hayabusa รุ่นต่อไปอาจจะมีอยู่สองระบบ ที่มีทั้งระบบเกียร์ธรรมดา ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมีระบบกึ่งอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

Suzuki Hayabusa ตัวนี้นั้นจะมีลักษณะที่ออกมาเป็นอย่างไร เราจะได้เห็นต้นแบบและข้อมูลที่ชัดเจนเพิ่มเติมในภายหลังที่จะมีการอัพเดท ว่าจะใช่การเปิดตัวของ Suzuki Hayabusa ที่เป็นรุ่น 2021 นี้หรือเปล่า แฟน ๆ ของ Suzuki Hayabusa ก็รอลุ้นกันได้เลย

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://www.bennetts.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand