Limited Edition Vespa ได้ผลิตออกมาเพียง66คันโดยใช้ชื่อว่า Vespa Sei Giorni |

 

Limited Edition Vespa ได้ผลิตออกมาเพียง66คันโดยใช้ชื่อว่า Vespa Sei Giorni

 

Piaggio Group Japan ประกาศเปิดตัวรุ่นที่สองของรุ่น Vespa Sei Giorni ที่ปรากฏในปี 2560 การจัดส่งจะเริ่มในต้นเดือนกันยายน 2562
Sei Giorni โมเดลใหม่ของ Vespa แปลว่า "6 วัน" ในภาษาอิตาลี มันถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการชุมนุมเฉลี่ย 6 วันที่สุดจะดุดันที่สนาม Sei Giorni Internazionale Di Varese ที่จัดขึ้นในปีพ. ศ. 2494 และกลายเป็นตำนานโดยการชนะเหรียญทองเก้าเหรียญ

 


แรงบันดาลใจจากการแข่งรถในตำนานเวสป้า, Seironi ใหม่นี้เกิดจากการพัฒนาแนวคิดของเซโรนิที่รวมเทคโนโลยีใหม่, ความเหมาะสมในการท่องเที่ยวของซีรีย์ Vespa GTS และประเพณีการแข่งรถเวสป้าที่แท้จริง Sei Jorni ล่าสุดมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 300 HPE ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ Vespa ด้วยพลังมากกว่า 23 แรงม้าและตัวถังขนาดใหญ่สำหรับการท่องเที่ยวและการผจญภัยที่มีโครงเหล็ก monocoque ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเคลื่อนที่รอบเมืองอย่างหรูหรา ว่ากันว่า เครื่องยนต์ 300 HPE ใหม่ (เครื่องยนต์สมรรถนะสูง) เป็นวิวัฒนาการของเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบลูกสูบเดี่ยว 278cc 4 สูบ 4 วาล์วพร้อมระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ก่อนหน้านี้ผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 23.8hp ที่ 8250 รอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นประมาณ 12% จากงานก่อนหน้า แรงบิดสูงสุด 2.65 kg-m ที่ 5250 rpm นั้นได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น 18%

 


รูปแบบใหม่ของ Vespa Sei Jorni ได้รับแรงบันดาลใจจาก Vespa ยุคแรก ตัวอย่างเช่นไฟหน้าที่บังโคลนหน้าและมือจับที่มีท่อเหล็กเปลือยเป็นรายละเอียดสร้างสไตล์ที่เรียบง่ายของ Seijorni เก่า รอบมิเตอร์ซึ่งเป็นคุณสมบัติการออกแบบจะใช้มิเตอร์สีขาวแบบอะนาล็อกเพื่อสืบทอดภาพลักษณ์ของVespa ที่มีเวลายาวนาน แต่เทคโนโลยีที่ทันสมัยกับปัจจุบัน

 


ส่วนด้านหน้าของของตัวรถมีตัวครอบกันฝุ่นกันควันที่เป็นเอกลักษณ์ของ Vespa และฝาครอบคอพวงมาลัย (ที่รู้จักกันในชื่อเน็คไท) ที่เปลี่ยนเป็นรูปทรงยาวในแนวตั้งมีสามสีที่ทาสีด้วยสีดำด้าน สร้างสไตล์ด้วยฮอร์นกรีด เช่นเดียวกับซีรี่ส์ GTS ใหม่กระจังหน้ารูปรังผึ้งถูกจัดเรียงไว้บนทั้งสองด้านของแผ่นป้องกันขาเพื่อระบายอากาศร้อนออกจากหม้อน้ำ

 


Sae Jorni มีความสะดวกสบายและความปลอดภัยเช่นเดียวกับ GTS ซีรีส์อื่น ๆ มีที่ว่างใต้เบาะและมีพื้นผิวที่นั่งที่กว้างและสะดวกสบาย ตามหลักสรีรศาสตร์ตัวรถยังคงตำแหน่งการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติและให้ความสะดวกสบายในการควบคุมจักรยานและการขับขี่ทางไกล นอกจากนี้ช่องเก็บของขาติดตั้งยังมีพอร์ต USB เป็นคุณสมบัติมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยไฟท้ายใช้ LED ที่มองเห็นได้ชัดเจนและ ABS (ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก) ก็เป็นมาตรฐานเช่นกัน


นอกจากเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นจากโมเดลเดิมแล้ว วัสดุในการประกอบชิ้นงานก็จะมีการพัฒนามากขึ้น ด้วยการเลือกใช้งานอลูมิเนียมผสมในส่วนของโครงสร้างหลัก และแฟร์ริ่ง ที่มีความแข็งแรงมากกว่าเดิม และยังมีการเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟแบบ LED รอบคัน ช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์พกพา รวมไปถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ABS อีกด้วย


สำหรับราคาจำหน่ายของ Vespa “Sei Gioni” Edition รุ่นที่2นี้ในประเทศญี่ปุ่นนั้น จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 788,400 เยน (ราคารวมภาษี 8% แล้ว) หรือคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 228,340 บาท โดยจะเริ่มเข้าสู่โชว์รูมของ Vespa ในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งแฟนของค่าย Vespa ในประเทศไทยนั้นก็ต้องรอลุ้นกันว่า Vespiario Thailand นั้นจะมีการนำเอาโมเดลนี้เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราหรือไม่


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand