KTM ประกาศ ปีหน้าจะไม่มี Johann Zarco ซิ่ง ในปี2020 |

 

KTM ประกาศ ปีหน้าจะไม่มี Johann Zarco ซิ่งในปี2020 

KTM ประกาศแยกทาง Johann Zarco นักบิดฝรั่งเศสหลังจบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2019 ด้วยการยกเลิกสัญญาแม้จะเซ็นร่วมกัน 2 ปีก็ตาม Johann Zarco เซ็นสัญญา 2 ปี กับทีมโรงงาน เคทีเอ็ม ในปี 2019-2020 แต่ว่าตัวของเขาเองไม่สามารถที่จะปรับตัวเข้ากับรถแข่ง RC16 ได้เลย ส่งผลให้ KTM และ Johann Zarco ตัดสินใจร่วมกันในการแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้

“ซาร์โก พยายามอย่างมากในการปรับสไตล์การบิดของเขาให้เข้ากับ KTM R16 และทีมก็มีความพยายามในการปรับแต่งรถให้เข้ากับเขา ตามที่นัก Johann Zarco ต้องการ แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ขณะที่ทีมเมทอย่าง Pol Espargaró สามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ได้โดยอัตโนมัติ” แถลงการณ์ของ เคทีเอ็ม ระบุ

โยฮันน์ และ ทีม ได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะไม่สามารถร่วมงานกันได้ต่อในโปรเจ็กต์สำหรับฤดูกาล 2020 และในตอนนี้เราต่างก็โฟกัสอยู่ที่การมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กันและกัน จนกว่าจะจบการแข่งขัน โมโตจีพี 2019

เพียเรอร์ ยืนยันผ่าน Speedweek สื่อสายมอเตอร์สปอร์ตสัญชาติเยอรมันระหว่างการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ว่า Johann Zarco  ได้เรียกร้องให้ทีมปล่อยตัวเขาก่อนหมดสัญญา โดย เคทีเอ็ม  ได้เตรียมแผนสำรองที่จะใช้งานนักบิดทดสอบอย่าง มิก้า คาลลิโอ มาทำหน้าที่แทนเขา

 

 

ขอขอบข้อมูลจาก : Motorsport Lives : สำนักข่าวมอเตอร์สปอร์ต

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand