มอ'ไซค์ไต้หวัน SYM รุกตลาดไทย | sym

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2553 14:22 น.

nOw_hOw




       “เอส วาย เอ็ม” รถจักรยานยานยนต์ สัญชาติไต้หวัน ประกาศลุยตลาด 2 ล้อเมืองไทย เปิดตัวใหม่ 5 รุ่น ชูราคาประหยัด ดีไซน์ทันสมัย หวังยอดขาย 2 หมื่นคันต่อปี
       
       ธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม ไบค์ มอเตอร์เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นความต้องการของตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย ที่ยังเติบโตต่อเนื่องโดย 2 เดือนแรกของปี ตลาดรวมมีอัตราเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน33% ด้วยยอดขายจำนวน 2.96แสน คันมั่นใจว่าตลาดรวมปีนี้จะมียอดขายรวม1.68 ล้านคัน ทั้งนี้ “SYM” เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ชื่นชอบ แฟชั่น ความแปลกใหม่ และมีความต้องการรถจักรยานยนต์ที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในภาวะ เศรษฐกิจที่น้ำมันมีราคาแพง
       
       “ด้วย เหตุนี้ SYM จึงได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่พร้อมกัน 5 รุ่นคือ BONUS X110 cc, Fiddle II 125 cc, Cello 125cc , RADAR X 125 cc และ Symphony 125 s โดยจักรยานยนต์ SYM มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพที่สูงกว่ารถจักรยานยนต์จากจีน ด้วยราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า ประหยัด คุ้มค่า ขณะที่ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และอื่น ๆ ได้มาตรฐานเดียวกับรถจักรยานยนต์ของญี่ปุ่นที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย”
       
       สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “SYM” คือกลุ่มลูกค้าที่เป็น นักศึกษา วินมอเตอร์ไซค์ ผู้ที่ต้องการรถไว้ใช้เฉพาะในช่วงวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางในระยะทางใกล้ๆ โดยไม่ต้องใช้รถยนต์ และกลุ่มที่ต้องการรถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ในราคาที่ต่ำกว่า
       
       นายธนชาติ กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดของ “SYM” จะทำการตลาดโดยเน้นช่องทางการกระจายสินค้าผ่านดีลเลอร์ เพื่อให้ดีลเลอร์เป็นผู้แนะนำสินค้าไปสู่กลุ่มลูกค้า พร้อมกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้มีการทดลองใช้รถ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการจำหน่ายผ่านไปยังบริษัท กลุ่มเกษตรกร และ สหกรณ์ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
       
       “ปัจจุบันบริษัท มีดีลเลอร์ SYM จำนวน 50 แห่ง และมีนโยบายในการสนับสนุนให้มีการเปิดร้านให้ผู้สนใจรายใหม่อย่างต่อเนื่อง คาดว่าในอนาคต จะมีดีลเลอร์เพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมาในต่างจังหวัดให้การตอบรับ SYM เป็นอย่างดี”
       
       บริษัท ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6พันคันต่อปี จากดีลเลอร์ 50 แห่ง ในอนาคตคาดว่ายอดขายจะเพิ่มเป็น 1.2 หมื่นคันต่อปี เมื่อมีดีลเลอร์ครบ 100 แห่งโดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับหนึ่งของ “Non - Japanese Brand” หรือมียอดขายที่ประมาณ 2หมื่นคันต่อปี โดยขณะนี้ “SYM” และ “M Bike” อยู่ในอันดับที่ 3 ยอดขายประมาณ 2พันคันต่อปี ปัจจุบันตลาดรวมรถจักรยานยนต์ มีมูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 1.5 ล้านคันต่อปี


nOw_hOw

nOw_hOw


รุ่น ราคา(บาท)
Bonus X 110 cc 31,900
Fiddle II 125 cc 41,900
Cello 125cc 41,900
Rader X 125cc 39,000
Symphony 125cc 43,900


ภาพและข้อมูลจาก :