เปิดฉาก บางกอกฯมอเตอร์โชว์ 2010 | motor show,2010

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2553 10:38 น.

       วันนี้(25 มี.ค.) งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2010 ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเป็นรอบสื่อมวลชนก่อนให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่ 26 มีนาคม - 6 เมษายนนี้ ที่ ไบเทค บางนา ด้านประธานจัดงานคาดผู้ชมทะลุ 1.8 ล้านคน พร้อมยอดจองรถ 20,000 คัน

nOw_hOw
ปราจิน เอี่ยมลำเนา

       ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ครั้งที่ 31 ระหว่าง 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายนนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้มาภายใต้แนวคิด "รักรถยนต์ รักษ์โลก ลดภาวะโลกร้อน" มุ่งหวังให้คนหันมาใส่ใจกับการรักษาธรรมชาติและประหยัดพลังงาน เพื่อจะทำให้โลกน่าอยู่ นั่นเพราะรถยนต์เป็นผลพวงทำให้เกิดมลภาวะและสิ้นเปลืองพลังงาน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราทุกคนต้องเรียนรู้และถือเป็นภาระต้องรับผิดชอบ
       
       “ปีนี้เรายังคงจัดงาน 12 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทรถยนต์ได้ร่วมงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนความยิ่งใหญ่คงไม่ต้องพูดถึง เพราะเราจัดใหญ่ทุกปี และไม่ได้จัดแข่งกับใคร ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอพระราชกรณียกิจของในหลวงผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ หน้าทางเข้างานในทุกวัน รวมถึงรถยนต์พระที่นั่งที่ทรงใช้ในพระราชกรณียกิจ”

nOw_hOw


nOw_hOw



       อย่างไรก็ตามปีนี้เราได้เพิ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ จากเดิม 40 ล้านบาท เป็น 60 ล้านบาท เพื่อจะเติมเต็มความยิ่งใหญ่ให้กับงาน ซึ่งเราคาดว่าปีนี้ยอดจองรถภายในงานจะสูงกว่าปีที่แล้วประมาณ 20% จากยอด 18,000 คัน ในปี 2552 น่าจะเพิ่มเป็น 20,000 คัน โดยมีตัวเงินสะพัดภายในงานสูงกว่า 45,000 ล้านบาท จากปี 2552 ที่มีเม็ดเงินแค่ 40,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้ชมงานประมาณ 1.8 ล้านคน
       
       นอกจากรถยนต์ที่น่าสนใจ ทั้งการเป็นรถใหม่และคอนเซ็ปต์คาร์แล้ว รถจักรยานยนต์ก็เป็นอีกสีสันที่ผู้ชมงานให้ความสนใจ 4 บริษัทหลักอย่าง ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ คาวาซากิ มากันครบ ซึ่งจะมีทั้งการเปิดตัวรถใหม่ การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ยังมีกิจกรรมมาสร้างสีสันอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ครบถ้วนเหมือนปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานแน่นขนัดทุกวัน
       
       “จาก แนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ทำให้มั่นใจว่างานบางกอก มอเตอร์โชว์ จะเป็นอีกส่วนที่ผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างมั่นคง ความเชื่อมั่นของทุกบริษัทที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ส่งผลให้การสนับสนุนการจัดงานประสบความสำเร็จ รวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะเติบโตขึ้นด้วย สิ่งสำคัญที่ตามมาคือ การจัดงานจะกลับมาคึกคักยิ่งกว่าเดิม”นายปราจิน กล่าว

ภาพและข้อมูลจาก :