เข้าหน้าหนาวแล้ว ไปเที่ยวกับ 2 ล้อ คู่ใจด้วยกันสิครับ 10 ที่เที่ยว ที่ Biker ไม่ควรพลาด |

ขอบคุณรูปภาพจาก (FB: Champ Rambo)

 

เข้าเดือน สิงหาคม อากาศเริ่มเปลี่ยนไปเป็นหน้าหนาวแล้ว มันคือช่วงที่เหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายพร้อมที่จะรวมตัวกันออกทริปไปเที่ยว ไม่วาจะเป็นสายลุยเดี่ยวหรือไปเป็นคู่(หวานจนมดขึ้นละมั้ง) การเริ่มเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและรถของตัวเองนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากก่อนที่จะออกเดินทาง
วันนี้แอดก็จะมาแนะนำสถานที่เที่ยวใน ภาคเหนือ ให้ทุกคนได้มาสัมผัสอากาศที่เย็นจับใจแบบว่าที่ไหนๆก็ไม่มีเหมือนที่นี่ ไม่ว่าจะมาทางรถโดยสารประจำทางหรือเอารถมาเอง แอดว่ามันก็ไม่ได้ Feeling เหมือนขับรถคู่ใจมาพร้อมกับคนรู้ใจมาเที่ยวด้วยกัน มาดูกันว่า มีที่ไหนน่าเที่ยวในหน้าหนาวนี้บ้าง ไปดูกันเลย

1. ดอยอินทนนท์, เชียงใหม่ (Doi Inthanon National Park, Chiang Mai)
ฮิตทุกปี ฮิตตลอด ลมหนาวมาเมื่อไหร่ดอยอินทนนท์ไม่เคยขาดนักท่องเที่ยว เพราะเป็นจุดสูงสุดแดนสยามพูดได้ว่าถ้าเข้าช่วงธันวาคม-มกราคมก็หนาวแน่นอน ใครโชคดีไปเที่ยวตอนอากาศเย็นได้ที่ก็จะได้เห็นยอดน้ำค้างแข็งอีกด้วย ดอยอินทนนท์ไม่ได้มีเพียงป้ายสูงสุดแดนสยามเท่านั้นที่ทำให้ฮิต บริเวณนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่ต้องไป เช่น พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ, น้ำตกวชิรธาร, น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกสิริภูมิ, กิ่วแม่ปาน เป็นต้น

 

 


2. ดอยอ่างขาง, เชียงใหม่ (Doi Ang Khang, Chiang Mai)
ดอยอ่างขางฮิตตีคู่มากับดอยอินทนนท์เลยทีเดียว เพราะทั้งหวานทั้งเย็นจนหลายๆ คนยกให้เป็นสถานที่สุดโรแมนติกในช่วงหน้าหนาวกันเลย ในช่วงนี้แทบทั้งดอยจะอบอวลไปด้วยสีชมพูของดอกนางพญาเสือโคร่ง และถ้าเข้าไปที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางก็จะเจอกับดอกไม้นานาชนิดที่ถูกจัดแต่งไว้อย่างสวยงาม ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด หวานตาหวานใจแล้วก็ต่อด้วยหวานปาก บริเวณดอยอ่างขางมีไร่สตอเบอร์รี่หวานอร่อยและไร่ชาคุณภาพดีอีกด้วย ถ้าอยากหาซื้อสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้เลยที่ด้านในโครงการหลวง

 

 


3. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง, เชียงใหม่ (Huai Nam Dang National Park, Chiang Mai)
ไม่แปลกที่จะฮิตและมีคนมาเที่ยวกันล้นหลาม เพราะอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยอันดับต้นๆ ของไทยเลยทีเดียว แถมช่วงปลายฤดูหนาวยังมีดอกไม้หลากสีสันบานสวยอีกด้วย จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีชื่อเสียงมาก เพราะจากจุดนี้เราสามารถมองเห็นดอยเชียงดาวได้ ใกล้ๆ กันยังมีจุดท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น น้ำตกห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนท่าปาย น้ำตกแม่เย็น เป็นต้น ที่พักของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมีค่อนข้างจำกัด ดังนั้นหากใครจะมาเที่ยวสามารถเลือกนอนพักที่ปายได้ซึ่งมีที่พักให้เลือกหลากหลาย ตอนเช้ามืดค่อยขับรถมาชมวิว เพราะห้วยน้ำดังและปายอยู่ห่างกันไม่ได้มาก

 

 


4. ภูชี้ฟ้า, เชียงราย (Phu Chi Fa, Chiang Rai)
ภูชี้ฟ้าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตในเชียงรายที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง วิวสวยๆ ของทะเลหมอกสีขาวที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ภูเขาสลับซับซ้อนและอากาศหนาวๆ ที่ถ้าใครได้มาสัมผัสแล้วจะต้องอยากมาซ้ำอีกครั้งแน่นอน  ที่นี่ไม่ได้มีดีที่ทะเลหมอกเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน

 

 

 


5. พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง, เชียงราย (Doi Tung Royal Villa, Chiang Rai)
"พระตำหนักดอยตุง" หรือ "พระตำหนักสมเด็จย่า" ที่ปลูกสร้างขึ้นมาในกลิ่นอายล้านนาผสมผสานกับความเรียบง่าย ไฮไลท์ของดอยตุงคือสามารถเยี่ยมชมห้องบรรทมและห้องทรงงานได้ (แต่ห้ามถ่ายรูปนะ) อีกจุดคือบริเวณสวนแม่ฟ้าหลวงที่เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสัน และยังมีร้านขายของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงอีกด้วย

 

 

 


6. อุทยานแห่งชาติศรีน่าน, น่าน (Si Nan National Park, Nan)
ที่อุทยานแห่งชาติศรีน่านมีจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามมากๆ ถึงสองจุด คือที่ดอยผาชู้และดอยเสมอดาว ซึ่งดอยเสมอดาวนั้นเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวฮิตและมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในน่าน ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติทั้งในตอนเช้าที่มีทะเลหมอกขาวๆ และตอนกลางคืนที่สามารถมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้าได้อย่างเจน

 

 

 


7. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน, น่าน (Khun Sathan National Park, Nan)
อุทยานแห่งชาติขุนสถานในช่วงหน้าหนาวนั้นมีบรรยากาศดีและวิวสวยจนลืมเวลา นอกจากทะเลหมอกที่เป็นไฮไลท์หลักแล้ว ถ้าโอกาสดีคุณอาจได้เห็นต้นนางพญาเสือโคร่งผลิดอกสีชมพูตลอดสองข้างทางอีกด้วย บนอุทยานแห่งชาติขุนสถานมีบ้านพักและลานกางเต็นท์ให้บริการสำหรับคนที่อยากนอนค้างเสพบรรยากาศให้เต็มที่ ว่ากันว่าบ้านพักของอุทยานบนดอยแม่จอกนั้นมีวิวที่สวยมากๆ เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา จึงสามารถมองเห็นวิวได้จากเตียงนอนเลยทีเดียว

 

 


8. ปางอุ๋ง, แม่ฮ่องสอน (Pang Oung, Mae Hong Son)
ช่วงหน้าหนาวปางอุ๋งจะแน่นไปด้วยผู้คน ทั้งคนที่มาตั้งเต็นท์นอนเก็บบรรยากาศและคนที่มาแวะชมธรรมชาติที่สวยสงบ ไฮไลท์เด็ดของปางอุ๋งที่ถ้ามาแล้วต้องเห็นให้ได้คือภาพของไอหมอกที่ลอยเลียบบนผิวน้ำขอบอกว่าสวยสุดๆ จะมีให้เห็นในช่วงเช้าเท่านั้น ยิ่งตอนพระอาทิตย์ขึ้นแสงแดดจะสะท้อนบนผิวน้ำเป็นสีทองสวยขึ้นไปอีก ใครอยากสัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ๆ ก็นั่งแพชิลๆ ล่องไปในอ่างเก็บน้ำได้เลย เขามีให้บริการ

 

 

 


9. ดอยแม่อูคอ, แม่ฮ่องสอน (Doi Mae U-Kho, Mae Hong Son)
ฮิตที่ความสวยไม่เหมือนใครของทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในไทย ขึ้นปกคลุมยอดเขาจนเหลืองอร่ามไปทั่ว ทุ่งดอกบัวตองจะบานสะพรั่งในช่วงที่ลมหนาวเริ่มมาเยือนคือเดือนฤศจิกายน – ธันวาคม ของทุกปี ถ้าขึ้นมาที่จุดชมวิวดอยแม่อูคอจะได้เห็นทิวทัศน์ของทุ่งดอกบัวตองแบบ 360 องศาเลยทีเดียว

 

 


10. ดอยผาตั้ง, เชียงราย (Doi Pha Tang, Chiang Rai)
อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวฮิตของจังหวัดเชียงราย ดอยผาตั้งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ที่จุดชมวิวช่องผาบ่องยังสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงและเห็นยอดภูชี้ฟ้าที่อยู่ห่างออกไปราว 25 กิโลเมตรได้อีกด้วย ในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคมนอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆ แล้วที่บริเวณยอดดอยจะได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่ว

 

 

 

ถ้าทุกคนได้ไปเที่ยวที่ไหนมาแล้วหรือมีสถานที่ไหนที่แอดไม่ได้แนะนำในตรงนี้ก็มาแบ่งปันกันได้นะครับผม จะพยามหาสถานที่เที่ยวที่ถ่ายรูปมาให้เรื่อยๆครับผม ^_^

 

ขอบคุณรูปภาพจาก (FB : Man Bz Thailand)


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก http://www.govivigo.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand