เสียงแว่วๆ จากเวียดนาม ว่าจะมี All New Yamaha Exciter 155cc ที่จะมาพร้อม VVA, ABS |



แว่วๆจากทางเวียดนามว่าจะมี All New Yamaha Exciter เวอร์ชั่น 155cc

พร้อม VVA, ABS อาจจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้!!

 

ที่ประเทศเวียดนามตอนนี้กำลังมีกระแสข่าวลือที่ออกมาว่า ได้มีการรายงานข่าวในช่วงหนึ่งของทางเว็บไซต์ motosaigon.vn จากที่ ประเทศเวียดนาม ซึ่งในเรื่องที่ว่าจะมีความเป็นไปได้ ที่ตอนนี้นั้นทางฝั่งของ Yamaha กำลังจะเตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ในรุ่นของ All New Yamaha Exciter ในตัวเวอร์ชั่นใหม่ ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 155cc และมีระบบวาล์วแปรผันแบบ VVA  ที่พร้อมติดตั้งมาให้ และก็คงจะเป็นการทำตลาดเพื่อเตรียมมารับมือกับทางค่าย Honda ที่เพิ่งจะเปิดตัว Winner X ไปเมื่อไม่นานก่อนหน้านี้ และยังคงมีกระแสตอบรับจากการเปิดตัวครั้งนี้อย่างมากมายอีกด้วย

หากจะคิดดูตามข่าวลือที่ว่ามานี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยังคงแปลกพอสมควรกับข่าวลือที่ออกมานี้ เพราะถ้าหากทาง Yamaha เองนั้นกำลังคิดจะวางตลาดรถรุ่นนี้ออกมาสร้างยอดแข่งกับตัว Winner X แล้วล่ะก็ยังคงต้องติดตามดูรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้ เพราะว่าทาง Yamaha เองก็เพิ่งจะเปิดตัวรถ Exciter 150 ไปในเมื่อช่วงประมาณปลายปี 2018 ถึงต้นปี 2019 ที่ผ่านมานี้เอง

แต่สิ่งที่สำคัญของเรื่องกระแสข่าวลือนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องของการเปิดตัวใหม่ของ Exciter 150 แต่อาจจะป็นในเรื่องของเครื่องยนต์กับตัวเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ที่ยังไม่มีระบบวาล์วแปรผันแบบ VVA ที่ติดตั้งให้มา ซึ่งตรงจุดนี้เองก็ถือว่าอาจจะเป็นจุดขายที่สำคัญของทาง Yamaha กับการชิงตำแหน่งทางการตลาดของทางค่ายที่คิดออกมา เพื่อหวังให้ผู้ใช้ นั้นได้สนใจในการเลือกใช้ของทางค่าย Yamaha

และจากที่เป็นกระแสข่าวลือของ Yamaha Exciter คันใหม่นี้ ที่จะมาในรูปแบบเครื่องยนต์ 155cc และระบบวาล์วแปรผันแบบ VVA นั้น ทางค่ายเองก็เตรียมที่จะเปิดตัวกันในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว (ที่มาจากกระแสข่าวลือ)

หากว่าจะได้เป็นไปได้จริงๆตามข่าวลือนั้น คิดว่าทางค่ายเองอาจจะไม่ใช้ ชื่อ Exciter นี้ในการเปิดตัวก็ได้ แต่ถ้าทาง Yamaha นั้นคิดจะปล่อยโมเดลใหม่ๆนี้ ที่จะมาพร้อมทั้ง VVA และ ABS จริงๆ ก็อาจจะเปลี่ยนแนวในการทำตลาดและชื่อใหม่ไปเลยก็ได้ คงต้องมารอติดตามดูว่าจะจริงตามที่เป็นข่าวลืออยู่จากทางประเทศเวียดนามหรือไม่ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ดูความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนกว่านี้

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand