ฟีม เนื้อเต้นอยากบิด HB4 | ฟีม

"ลอเรนโซ" ยันฟิตทันเทสต์รถที่กาตาร์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 มีนาคม 2553 12:22 น.

nOw_hOw       ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี หายจากอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือเร็วเกินคาด และพร้อมนำรถคู่ใจลงทดสอบครั้งสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในสุดสัปดาห์นี้
       
       ก่อนหน้านี้เป็นที่คาดกันว่ารองแชมป์โลกโมโตจีพี 2009 จะต้องพลาดการเทสต์รถครั้งสุดท้ายที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจนกระดูกนิ้วมือหักจากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อมเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดเจ้าตัวยืนยันว่า สภาพร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง
       
       "อาการบาดเจ็บที่นิ้วของผมหายเร็วก่าที่คาด ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณทีมแพทย์ที่ดูแลผมเป็นอย่างดี เวลานี้ผมพร้อมที่จะลงทดสอบตามโปรแกรมครั้งสุดท้ายร่วมกับนักบิดคนอื่นๆ ที่กาตาร์ในสุดสัปดาห์นี้" ยอดนักบิดสแปนิชเผย
       
       โดยเว็บไซต์โมโตจีพีดอทคอมรายงานว่า ลอเรนโซ เตรียมใช้ถุงมือชนิดพิเศษที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อเป็นการปกป้องนิ้วมือที่บาดเจ็บลงบิดรถยามาฮ่า M1 ในการทดสอบวันที่ 18-19 มี.ค.ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ก่อนที่โมโตจีพีสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 11 เม.ย.นี้ ที่สนามเดียวกัน






"รอสซี" เร็วสุดเทสต์กาตาร์วันแรก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2553 11:20 น.

nOw_hOw
รอสซี ยังเร็วที่สุด

       วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ยังคงทำเวลาได้เร็วที่สุด ในการทดสอบรถรุ่นโมโตจีพีรอบสุดท้าย วันแรก ร่วมกับนักบิดชั้นนำ ในโปรแกรมทดสอบที่สนามโลโซอัล ประเทศกาตาร์เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

nOw_hOw
ซิมอนเชลลี กับรถโมโตจีพี

       "เดอะด็อกเตอร์" ที่ควบรถยามาฮา M1 เวอร์ชันปี 2010 ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในการทดสอบครั้งล่าสุดที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ในการทดสอบที่สนามโลไซอัล สังเวียนที่จะใช้แข่งสนามแรกของปี
       
       โดยรอสซีนำรถยามาฮา M1 ลงบิดทั้งหมด 64 รอบและทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 1 นาที 55.402 วินาที เร็วกว่า เคย์ซี สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากดูคาติที่บิดไป48 รอบ อยู่ 0.315 วินาที ขณะที่อันดับที่ 3 เป็นของเบน สปีส์ แชมป์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ 2009 ที่ขยับมาขับให้เทคทรี-ยามาฮ่าในฤดูกาลนี้ ช้ากว่ารอสซี 0.552 วินาที

nOw_hOw
นักบิดโมโตจีพี 2010 ชักภาพที่กาตาร์
      
       ขณะที่ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมเฟียต-ยามาฮา ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือ ทำเวลาในการทดสอบครั้งนี้เข้ามาเป็นอันดับที่ 7 ช้ากว่า "เดอะด็อกเตอร์" 1.4 วินาที จากนักบิดที่ทำการทดสอบในรุ่นนี้ทั้งหมด 17 คน
       
       นอกจากนี้ในการทดสอบดังกล่าวเป็นที่น่าสังเกตว่า นักบิดหัวแถวจากรุ่น 250 ซีซี ในปี 2009 ที่ขยับขึ้นมาบิดโมโตจีพี ทั้ง เฮคตอร์ บาร์เบรา ,ฮิโรชิ อาโอยามา ,มาร์โก ซิมอนเชลลี และอัลบาโร เบาติสตา ยังทำเวลาไม่ดีนัก รั้งอันดับ 14-17 ในการทดสอบครั้งนี้
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรกทั้งรุ่น 125 ซีซี ,โมโตทู (600ซีซี) และโมโตจีพี(800ซีซี) ในรายการกาตาร์ จีพี ไนท์เรซ ที่สนามโลไซอัล วันที่ 11 เมษายนนี้

"สโตเนอร์" บด "รอสซี" เร็วสุดที่กาตาร์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2553 12:54 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2007 จากค่ายดูคาติ โชว์ฟอร์มส่งท้ายการทดสอบรถในช่วงปิดฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจ หลังทำเวลาเร็วที่สุดในการเทสต์วันสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ โดยเร็วกว่า วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยราว 0.5 วินาที

nOw_hOw
สโตเนอร์ อีกหนึ่งเต็งแชมป์โลกโมโตจีพี

       17 นักบิดในรุ่นโมโตจีพี นำรถคู่ใจลงทดสอบเป็นครั้งสุดท้าย ตามโปรแกรมทดสอบรถอย่างเป็นทางการที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ หลังจากเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี จากทีมเฟียต-ยามาฮา ที่ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด
       
       ซึ่งผลการทดสอบในวันสุดท้าย (19 มี.ค.) ปรากฎว่า เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดออสเตรเลียน จากดูคาติ สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 1 นาที 55.353 วินาที จากการขับ 51 รอบสนาม ดีกว่าเวลารอสซีที่บิดไป 57 รอบ อยู่ถึง 0.507 วินาที
       
       นอกจากนี้เวลาในวันสุดท้ายของสโตเนอร์ ยังเร็วที่สุดในการทดสอบทั้ง 2 วันที่โลไซอัล ขณะเดียวกันยังดีกว่าเวลาของ "เดอะด็อกเตอร์" ที่ทำไว้ในการทดสอบวันแรกอยู่ 0.049 วินาที ขณะที่อันดับที่ 3 ของการทดสอบเป็นของอังเดร โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียจากเรปโซล-ฮอนด้า ช้ากว่าสโตเนอร์ 0.526 วินาที
       
       ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ รองแชมป์โลกปี 2009 ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือทำเวลาเข้ามาในการเทสต์ครั้งนี้เป็น อันดับที่ 6 ช้ากว่าเวลาของนักบิดออสซี่ 1.5 วินาที ขณะมาร์โก ซิมอนเชลลี ที่ขยับมาจากรุน 250 ซีซีเจองานหนัก หลังทำเวลามาเป็นอันดับสุดท้าย (อันดับ 17) ช้ากว่าสโตเนอร์ถึง 2 วินาที
       
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรกทั้งรุ่น 125 ซีซี ,โมโตทู (600ซีซี) และโมโตจีพี(800ซีซี) ในรายการกาตาร์ จีพี ไนท์เรซ ที่สนามโลไซอัล วันที่ 11 เมษายนนี้



"ฟีม" ได้ทีมเมตใหม่บิดโมโตทู
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2553 13:31 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สังกัดทีมไทยฮอนด้า-แซค เตรียมลงบิดโมโตทู ฤดูกาลใหม่ 2010 ร่วมกับเบอร์เน็ต มาร์ติเนซ เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ หลังเฮคตอร์ เฟาเบล มีปัญหาเรื่องสปอนเซอร์

nOw_hOw
มาร์ติเนซ เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของรัฐภาคย์

       ก่อนหน้านี้สต็อป แอนด์ โก (แซค)ยืนยันให้ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และเฮคตอร์ เฟาเบล เป็น 2 นักบิดประจำทีมลงแข่งขันรุ่นโมโตทู 2010 อย่างไรก็ดีล่าสุดทีมแข่งแดนกระทิง ออกแถลงการณ์ว่า ได้ดึงตัว เบอร์เน็ต มาร์ติเนซ นักบิดสแปนิชวัย 30 ปี มาแทนที่เฟาเบลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดย มาร์ติเนซ ที่สามารถหาสปอนเซอร์ส่วนตัวได้ทันการแข่งขันสนามแรกของปี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญา 1 ปี ร่วมทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) โดยจะใช้รถภายใต้ตัวถังบิโมตา หมายเลข 76 จับคู่กับ "เจ้าฟีม" ที่ใช้รถเบอร์ 14 อันมีบริษัทเอพี ฮอนด้า และพันธมิตรหลักเป็นผู้สนับสนุน ลงชิงชัยโมโตทู ตลอดฤดูกาล

nOw_hOw
เฟาเบล(ซ้าย) กลายเป็นนักบิดตกงาน
       
       ขณะที่ เฮคตอร์ เฟาเบล นักบิดสเปนที่ จับคู่กับฟีมในการแข่งขัน 250 ซีซี ฤดูกาล 2009 รวมถึงเคยทำผลงานสุดยอดขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ได้ 1 ครั้งในศึกเฟรนช์ จีพี มีรายงานว่าเจ้าตัวไม่สามารถหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนได้ทันเวลา จึงต้องตกงานไปโดยปริยาย
       
       สำหรับฟีม และมาร์ติเนซ รวมถึงนักบิดรุ่นโมโตทู มีคิวนำรถลงทดสอบที่สนามเฆเรซ ในช่วงวันที่ 24-29 มี.ค.นี้ จากนั้นนักบิดชาวไทยจะเดินทางกลับมาเปิดตัวแถลงความพร้อมสำหรับซีซันใหม่ใน งานมอตอร์โชว์ วันที่ 3 เม.ย.ก่อนที่จะออกสตาร์ทสนามแรกที่กาตาร์ในวันที่ 11 เม.ย.นี้

รถใหม่ "ฟีม" เวอร์ชันโมโตทู
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2553 11:53 น.

       รอคอยกันมานานสำหรับโฉมหน้าของรถแข่งคันใหม่ของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-สต็อป แอนด์ โก ที่จะใช้ลงสู้ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทูฤดูกาล 2010 ซึ่งล่าสุดมีการเผยโฉมรถแข่งคันใหม่ของนักบิดไทยออกมาเรียบร้อยแล้ว

nOw_hOw
ฟีม กับ บิโมตา Hb4

       โดยรถคันใหม่ที่จะใช้ลุยศึกโมโตทู 2010 ของทีมไทยฮอนด้า-สต็อป แอนด์ โก มีชื่อว่า "บิโมตา HB4" จากค่ายบิโมตาของอิตาลี ขณะที่เครื่องยนต์จะเป็นเครื่องฮอนด้า 600 ซีซี 4 จังหวะตามที่กติการุ่นโมโตทูกำหนดไว้ให้ทุกทีมใช้เครื่องยนต์สเปกเดียวกัน ทั้งหมด

nOw_hOw
รถหมายเลข 14 พร้อมลุยโมโตทู

       นอกจากนี้รถหมายเลข 14 ของรัฐภาคย์ ยังคงออกแบบด้วยการยึดลวดลายธงชาติไทยเช่นเดียวกับรถฮอนด้า RS250RW ที่ใช้ในปี 2009 รวมถึงยังมีผู้สนับสนุนเจ้าเดิมทั้งปตท.,เดอะพิซซา คอมปานี ,เอไอเอส และการกีฬาแห่งประเทศไทย

nOw_hOw
รถเวอร์ชันต้นแบบ

       สำหรับฟีม ที่เดินทางถึงประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา มีคิวนำรถคันใหม่ลงทดสอบร่วมกับนักบิดในรุ่นโมโตทู ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้ ก่อนที่เวิลด์ จีพี สนามแรกของปี 2010 จะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 11 เม.ย.นี้
       
       ขอบคุณภาพโดย "น้าบาน" สุทธิสาร แววสมณะ จากเว็บไซต์ aphonda.co.th

"ฟีม" เนื้อเต้นอยากบิด "HB4"
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 มีนาคม 2553 12:15 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-แซค แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ออกอาการตื้นเต้นหลังได้เห็นรถ "บิโมตา HB4" ของตัวเอง ทั้งยังยอมรับว่ามีงานหนักไม่น้อยในช่วง 3 วันของการเทสต์รถ หลังวืดเทสต์ใน 2 รอบแรก

nOw_hOw
ฟีม กับ บิโมตา Hb4

       ฟีม ต้องวืดนำรถแข่งคันใหม่ลงทดสอบใน 2 รอบแรกของโปรแกรมทดสอบรถรุ่นโมโตทู เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเฟรมรถ รวมถึงสปอนเซอร์ที่ไม่ลงตัวของทีมแซคทางฝั่งสเปน ทว่าส่าสุดนักบิดไทยที่ เดินทางถึงซาน ฟรุยโตส บ้านพักในสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำลังจะนำรถแข่งคันใหม่ลงทดสอบที่สนามเรซ ในวันที่ 27 มี.ค.นี้
       
       โดยนักบิดวัย 21 ปี เผยก่อนทดสอบรถคันใหม่ว่า "ถือเป็นช่วงเวลาอันยาวนานสำหรับผมที่ต้องรอโอกาสในการเทสต์รถคันใหม่ แต่ในที่สุดผมได้กลับสู่การแข่งขันอีกครั้งในปี 2010 ผมมีความสุขมากเพราะกีฬาชนิดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว"
       
       พร้อมกันนี้เจ้าลิงน้อยยังพูดถึงงานหนักในช่วงเทสต์ว่า "การทดสอบ 3 วันที่เฆเรซถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะเราเป็นทีมเดียวที่ใช้เฟรมของบิโมตา เราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับรถและการเซตอัพให้ได้เร็วที่สุด นี่คือโอกาสแรกและโอกาสเดียวในการเทสต์รถใหม่ก่อนที่จะเปิดฤดกาล"
       
       สำหรับฟีม เป็น 1 ใน 2 นักขับรุ่นโมโตทู ที่ใช้รถ บิโมตา HB4 จากประเทศอิตาลี ร่วมกับ เบอร์เน็ต มาร์ติเนซ นักบิดสแปนิชวัย 30 ปี ซึ่งจะเข้ามาเป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่แทนที่เฮคตอร์ เฟาเบล โดยการทดสอบครั้งนี้จะมีขึ้นที่เฆเรซ ระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค.นี้

ภาพและข้อมูลจาก :