Yamaha เปิดตัว New YZF-R1 และ R1M 2020 แล้ว อัพเดทใหม่หมด |

 

Yamaha เปิดตัว New YZF-R1 และ R1M 2020 แล้ว อัพเดทใหม่หมด

Yamaha ได้เปิดตัว New YZF-R1 และ YZF-R1M ปี 2020 แบบสดๆ ร้อนๆ ในรายการ World Super Bike ที่สนาม Laguna Seca ที่ประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นการถ่ายทอด DNA มาจากรถแข่ง MotoGP อย่าง M1 

 

 

Yamaha YZF-R1 และ R1M 2020 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 998cc แบบ 4 สูบเรียง จุดระเบิดแบบครอสเพลน แครงค์ชาฟท์ที่มีการจุดระเบิดแบบไม่สม่ำเสมอกัน อีกทั้งตัวเครื่องยนต์ลูกยังมีการปรับหัวลูกสูบใหม่ ระบบการจ่ายน้ำมันใหม่ กระเดื่องกดวาล์วแบบใหม่ และเพลาลูกเบี้ยวใหม่ อีกทั้งระบบเซ็นเซอร์ของคันเร่งไฟฟ้าแบบใหม่ด้วย ที่ให้ความแม่นยำและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้อัตราเร่งและความเร็วของตัวรถนั้นทำได้อย่างดีมากกว่าเดิน เรียกได้ว่าอัพเดทไส้ในใหม่หมดเลยก็ว่าได้

 

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทำการอัพใหม่ มีระบบควบคุมแกน IMU แบบ 6 แกนด้วยกัน พร้อมด้วยระบบ Yamaha Ride Control ควบคุมการขับขี่, Traction Control System ป้องกันล้อหมุนฟรี, Assist and Slipper Clutch ป้องกันล้อหลังล็อคและท้ายปัด, Slide Control System ป้องกันรถสไลด์, Lift control system ป้องกันรถยกหน้า, Launch Control System ควบคุมรอบเครื่องยนต์ในการออกตัว, Quick Shift System ระบบเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์, Power mode selection system ระบบโหมดการขับขี่ที่เน้นการปล่อยพละกำลังที่แตกต่างกัน ตัวรถยังมีช่องดักอากาศด้านหน้ารถ ถังน้ำมันแบบอลูมิเนียม แม็กรถแบบแม็กนีเซียม 

 

 

ช่วงล่างมีการปรับเอ็นจิ้นเบรกได้ถึง 7 ระดับเลยทีเดียว สำหรับ R1M ได้ทำการอัพเดทช่วงล่างใหม่ กับโช๊คหน้าที่ใช้ Ohlins รุ่น ERS NPX  ซึ่งเป็นโช๊คแก๊ส สำหรับ R1 ใช้โช๊คของ KYB ปรับใหม่ยันช่วงล่างเลย

 

 

ในส่วนของที่เปิดตัวในงานราคาอยู่ที่ $17,399 ประมาณ 537,000 บาท ส่วน YZF-R1M ยังไม่มีการแจ้งราคาอย่างเป็นทางการในขณะนี้ ส่วนบ้านเราเองถ้าให้แอดเดาราคารวมภาษีต่างๆ ราคาอาจจะแพงกว่าเดิมนิดหน่อยหรือไม่ก็ราคาเท่าเดิมแหล่ะครับ

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://www.cyclenews.com/2019/07/article/2020-yamaha-yzf-r1-and-yzf-r1m-first-look/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand