สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ยืนยันไม่เคยให้นักแข่งอายุต่ำกว่า 18 ปี ลงแข่งในคลาส 1000 |

 

สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) ยืนยันไม่เคยให้นักแข่งอายุต่ำกว่า 18 ปี ลงแข่งในคลาส 1000 CC.

จากกรณีที่เด็กอายุ 13 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถ ZX-10R ชน ที่เชียงใหม่โดยโดนรถตัดหน้าจนทำให้เกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บ สาหัส และครั้งนี้ ทางสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย หรือที่เรียกว่า FMSCT ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า 

กรณีเด็กอายุ 13 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี บนถนน แล้วระบุในข่าวว่าได้เคยลงแข่งรถจักรยานยนต์ขนาด 1000 ซีซี มาแล้วหลายสนามแข่งขันฯ

ผมในฐานะตัวแทน #R2M สมาชิกสโมสรของสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) ซึ่งเป็นผู้กำหนดกติกาการแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย FMSCT All Thailand SuperBikes Championship ขอยืนยันว่าไม่เคยอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ประเภท SuperBikes และ SuperStocks ขนาดพิกัด 750-1000 ซีซี อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าร่วมแข่งขันมาโดยตลอด 11 ปีที่ผ่านมา..

โดยในกฎกติกาคุณสมบัติเข้าร่วมการแข่งขัน SuperBikes และ SuperStocks ขนาดพิกัด 750-1000 ซีซี ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องมีเกณฑ์กำหนดอายุขั้นต่ำ 18 ปี ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานเดียวกับสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

ด้วยเหตุผลของสรีรศาสตร์ และความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน - ทั้งนี้สำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ในเกณฑ์อายุ 13 ปี เราอนุญาตให้แข่งขันรถจักรยานยนต์ได้ในพิกัดไม่เกิน 400 ซีซี เท่านั้นครับ

(อ่านกฏกติกาการแข่งขันฯเพิ่มเติม www.r2m.tv/superbikes.html)

 

 

คนที่ออกมาแถลงการณ์คือ CEO ของ FMSCT ที่มีชื่อว่า นายไกรทส วงษ์สวรรค์ ซึ่งตามกฏระเบียบเป็นกฏกติกาสากลทั่วโลก (FIM) ใช้กันอยู่แล้ว