มีลุ้นจะใช่การเปิดตัวของ All New Yamaha NMAX หรือไม่? |

 

โมเดลของรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีฐานการผลิตหลักอย่าง All New Yamaha NMAX  ในประเทศอินโดนีเซียที่เป็นที่ตั้งของการผลิตในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการรายงานข่าวถึงการที่ได้รับแจ้งว่า มีการส่งข้อความมาเชิญชวนให้ทางสื่อมวลชนจาก TMCBLOG.com โดยที่มีเนื้อหาเชิญชวนให้ไปร่วมงานที่ Jakarta EXPO 2019 ในวันสุดท้ายของงาน ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และภายในจดหมายเชิญชวนนั้นยังได้มีการระบุไปถึงรายละเอียดที่ว่า ภายในงานวันนั้นยังจะมีการแนะนำ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Yamaha นั่นมันอาจจะทำให้เราได้เห็นการเปิดตัวของ All New Yamaha NMAX หรือไม่?

 

จากการคาดการณ์ของทาง TMCBLOG.com ที่ได้รับข้อมูลมาว่ามันอาจจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าใน 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Yamaha นั้นจะเป็นโมเดลของ All New Yamaha NMAX รถสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่หลายๆคนแอบเฝ้ารอคอย ซึ่งมันก็ได้มีภาพหลุดในเรื่องของการจดสิทธิบัตรออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ในภาพรวมนั้นที่เราได้เห็นกันมาแล้วก็จะมีในเรื่องการออกแบบไฟหน้า ตัวของกระจกมองหลัง และชิลด์หน้านั้น มันจะรายละเอียดที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นของตัวปัจจุบัน ชุดไฟท้ายและแฟริ่งด้านหลังนั้นก็มีการปรับเปลี่ยน ให้ตัวรถนั้นได้มีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นในรูปแบบใหม่ ที่ให้มาแบบในสไตล์เดียวกันกับรุ่นพี่อย่างเจ้า XMAX ซึ่งอาจจะโดนใจใครหลายๆคนที่ชื่นชอบแนวนี้

 

 

อีกส่วนหนึ่งที่เราจะได้เห็นนั้นคือ ระบบกุญแจ ที่ได้มีการอัพเกรดมาใช้ในรูปแบบของ Keyless กุญแจแบบรีโมท (ในรุ่นปัจจุบันยังไม่มี) ใช้งานโดยไม่ต้องเสียบกุญแจกันอีกต่อไปแล้ว ตัวของเครื่องยนต์นั้นจะยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 155cc แบบมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ยังเหมือนกันกับในของรุ่นปัจจุบัน ที่ทำให้ส่วนนี้เป็นจุดขายที่สำคัญของตัวรถและยังรวมไปถึงระบบเบรกแบบ ABS ก็จะยังคงให้มาเช่นเดิม ส่วนระบบ Stop and Start System นั้นยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีมาให้หรือไม่ แต่จากที่เห็นๆมาแล้วในรถส่วนมากของรถออโตเมติกรุ่นใหม่ๆ ที่จากทาง Yamaha ก็มักจะมีระบบนี้ติดมาให้อยู่แล้ว

 

 

จากจดหมายที่ได้เชิญชวนสื่อที่มีข้อความระบุบไว้ว่า Two Yamahas Product นั้น นอกจากที่คาดการณ์เอาไว้แล้วว่าอาจจะเป็นรุ่น All New NMAX แล้ว อีกหนึ่งความเป็นไปได้นั้นก็คือ New MT-03 ที่เราเพิ่งจะได้เห็นมีภาพร่างในการจดสิทธิบัตรโผล่มาแบบสดๆ ร้อนๆ ในเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ และยังเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่อาจจะได้เปิดตัวมาในงานนี้หรือไม่ แต่ทั้งสองโมเดลนี้ก็มีความน่าสนใจและคนที่เฝ้าจับตามองอยู่ไม่น้อยเลย เพราะต่างก็เป็นรุ่นที่มีความน่าสนใจทั้งคู่ หรือจะมีเซอร์ไพรส์อะไรที่อาจจะเปิดตัวในโมเดลอื่นไปเลยก็ไม่แน่ แล้วเรามารอลุ้นกัน ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ในงาน Jakarta EXPO 2019 ที่อินโดนีเซีย พร้อมๆ กัน จะมีข่าวการอัพเดทอย่างไรก็รอติดตามกันต่อไป

 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://tmcblog.com / https://motoblast.org/ 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand