เผยโฉมรถแห่งอนาคต Vision DC Roadster สุดล้ำจาก BMW |

 

เผยโฉมรถแห่งอนาคต Vision DC Roadster สุดล้ำจาก BMW

 

 

ค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ต่างๆ ก็กำลังมองหาพลังงานที่จะนำมาใช้ในอนาคตที่จะเป็นไปได้และเทคโนโลยีนั้นก็ก้าวไกลไปมากขึ้นเช่นเดียวกับการที่จะนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ทดแทนเชื้อเพลิงให้ได้มากขึ้นต่อไปในอนาคต

 

 

รถพลังไฟฟ้าดูเหมือนจะเป็นคำตอบของเทคโนโลยีที่มีอยู่และเป็นที่นิยมสำหรับอนาคตและทาง BMW ก็ได้มีการเผยโฉมและพัฒนาความเป็นอนาคตสุดล้ำที่มีความโดดเด่นทั้งหน้าตาและการใช้พลังงานที่ทดแทนสิ่งแวดล้อมที่มาในรูปแบบของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตคันแรกของแบรนด์เยอรมัน

 

BMW Motorrad Vision DC Roadster เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ถอดแบบมาจากรถสปอร์ตแน็กเก็ทที่มีความทันสมัยอย่างโดดเด่นสุดๆ ในการออกแบบที่เป็นรถแห่งอนาคตที่มีทั้งไฟ LED U shape ดูแล้วมีความล้ำสมัย ทั้งระบบต่างๆ มีชุดแฮนด์บาร์ที่มีการออกแบบให้ใช้งานโดยการหมอบแบบต่ำ ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Double Wishbone และช่วงท้ายของเบาะที่มีการยกให้สูง ทำให้การขับขี่ที่เป็นตัวตนของความเป็นสปอร์ตที่มีความเท่และล้ำสมัยสุดๆ

Vision DC Roadster ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตระกูล R จึงทำให้เป็นเอกลักษณ์ของรถตระกูลนี้ ที่มีการวาง เครื่องแบบสูบนอน โดยใช้มาเป็นแบบในการวางเครื่อง แต่ด้วยมันเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จึงมีการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยชุดแบตเตอร์รี่แบบด้านข้าง และชุดมอเตอร์จะถูกเก็บไว้ในช่วงท้ายของตัวรถ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้แบบกางออกและปรับพับเก็บได้ด้วยตัวของมันเอง เพื่อการปรับใช้ในการใช้งานที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับความเร็วของรถในตอนที่ขับขี่ได้

 

 

 

 



 

สำหรับรถในอนาคตนี้ BMW Motorrad Vision DC Roadster ที่มีการเผยโฉมออกมาแล้วและยังได้แรงบันดาลใจที่ใช้ในการออกแบบมาจากพวกตระกูล R ที่ยังเป็นรูปแบบของพลังงานเชื้อเพลิงอยู่ในขนาดนี้ ไม่แน่ว่าต่อไปในอนาคตการเลือกใช้พลังงานไฟฟ้ามาทดแทนในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นี่ อาจจะเป็นอีกหนึ่งใน R-Series ของ BMW ที่เป็นตัวต้นกำเนิดของตะกูล R จากยุคปัจจุบันสู่อนาคต

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://www.asphaltandrubber.com/bikes/bmw-motorrad-vision-dc-roadster-concept/ https://www.youtube.com/watch?v=QqLbxAGFZK0&feature=youtu.be

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand