แรงไม่หยุด! เครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ สร้างสถิติใหม่ต่อเนื่อง |

แรงไม่หยุด! เครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ 765 ซีซี สร้างสถิติใหม่ต่อเนื่อง

 

 Alex Marquez คว้าชัยชนะสามครั้งรวดใน Moto2 สนามกาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

 

กรุงเทพฯ 21 มิถุนายน 2562 –  Alex Marquez คว้าชัยชนะครั้งที่สามติดต่อกันในการแข่งขัน Moto2 ณ สนามกาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกในอาชีพการแข่งรถจักรยานยนต์ระดับกรังด์ปรีซ์ พร้อมกับการก้าวเข้าสู่ตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์รายการ Moto2

 

 

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ Alex Marquez สำหรับชัยชนะสามครั้งรวด ที่ทำให้ได้กลายมาเป็นผู้นำแชมป์คนใหม่ และขอแสดงความยินดีกับ Augusto Fernandez ที่ได้โพล โพสิชั่น เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2

 

 

โดยทั้งหมดถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่ได้เห็นนักแข่งหน้าใหม่ขึ้นนำบนตารางการแข่งขัน และไทรอัมพ์ยืนยันว่าจะนำความมีชีวิตชีวา และความตื่นเต้นใหม่ ๆ มาสู่การแข่งขัน Moto2 ในขณะที่สถิติตัวเลขต่าง ๆ ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ของไทรอัมพ์ อีกทั้งยังมีสถิติต่อรอบใหม่ล่าสุด และสถิติความเร็วสูงสุดใหม่ของรายการ Moto2 ที่สนามแห่งนี้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ 765 ซีซี ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติการแข่งขันใหม่ ๆ ที่จะเกิดในทุกการแข่งขันตลอดฤดูกาลนี้ แม้สถิติการแข่งขันใหม่ในสนาม Austin ที่ผ่านมาจะทำได้ยาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย แต่ก็ยังได้เห็นการทำเวลาดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน Moto2”

 

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการ Moto2 ณ สนามกาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Alex Marquez นักบิดชาวสเปน ได้แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทักษะของการขับขี่กับพละกำลังและแรงบิดที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ 765 ซีซี ในเครื่อง Marc VDS Kalex EG 0,0 ได้อย่างไร อีกทั้งเขายังสร้างสถิติการแข่งขันรอบใหม่ของ Moto2 ในสนามแข่งขัน หลังจากการแข่งขันทั้งเจ็ดรอบประจำฤดูกาล 2019 ที่ได้รับการสนับสนุนโดยไทรอัมพ์ พร้อมกับการสร้างสถิติใหม่ในทุก ๆ การแข่งขัน ทั้งสถิติรอบเร็วที่สุด ความเร็วหรือเวลาการแข่งขันดีที่สุด ตลอดจนสถิติอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ทั้งนี้การแข่งขันในรายการ Moto2 มีผลลัพธ์ที่เฉียดฉิวกันเกือบทุกสัปดาห์

เริ่มจากการอุ่นเครื่องครั้งที่ 1 ซึ่งมีนักแข่งผู้นำแปดคนที่ทำความเร็วเฉือนกันเพียง 0.3 วินาที ในการอุ่นเครื่องครั้งที่ 3 ผู้นำ 22 อันดับแรก ทำเวลาห่างกันเพียงหนึ่งวินาที และในช่วงสุดท้ายของรอบคัดเลือกนักแข่งผู้นำหกคนทำเวลาห่างกันเพียง 0.1 วินาที อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสูสีของการแข่งขันในปีนี้  Alex Marquez ได้สร้างความน่าประทับใจด้วยการคว้าชัยชนะสามครั้งติดต่อกัน อีกทั้งยังแสดงฝีมืออันโดดเด่น ขึ้นนำ Thomas Luthi อันดับสองด้วยเวลา 1.9 วินาที และตามมาด้วยอันดับสาม Jorge Navarro ด้วยเวลาห่างจากอันดับสอง 0.6 วินาที ส่วน Lorenzo Baldassarri ผู้นำแชมป์ก่อนหน้า ซึ่งคว้าชัยชนะ 3 ครั้งเช่นเดียวกันในฤดูกาลนี้พลาดท่าล้มไปในรอบที่16 จาก 22 เช่นเดียวกับนักแข่งคนอื่น ๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาต้องสละตำแหน่งผู้นำแชมป์เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และตกมาอยู่อันดับสี่ตามหลัง Alex Marquez Thomas Luthi และ Navarro ตามลำดับ

 

 

เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่สนาม TT Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 30 มิถุนายน ตามมาด้วยการแข่งขัน เยอรมันกรังปรีซ์ (German Grand Prix) ในวันที่ 7 กรกฎาคม

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.triumphmotorcycles.co.th  ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand