หลุดจากการทดสอบ KTM เตรียมรถต้นแบบที่พร้อมจะผลิตจาก 1290 Super Duke R |

 

ภาพจากที่มีการทดสอบได้หลุดออกมา และนี่คือต้นแบบของรถที่พร้อมจะผลิตจาก 1290 Super Duke R ของ KTM หลังจากภาพนี้ถูกตากล้องจับได้ในระหว่างที่รถกำลังอยู่ในการทดสอบในเทือกเขาแอลป์

 

เมื่อดูแรกๆ มันอาจยังคงดูหน้าตาเดิมๆ ไม่เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากนักสำหรับรุ่น 2020 นี้ แต่หากดูถึงการออกแบบแล้ว มันดูราวกับว่ามีรายละเอียดที่ซับซ้อนมากกว่า รวมถึงการตัดแต่งรถถังและบังโคลนหน้าได้รับการปรับแต่ง นั่นไม่ใช่ทั้งหมด มันได้ล้อใหม่และระบบไอเสียใหม่มาด้วย  มีตัวอลูมิเนียมเต็มรูปแบบ

 

 

แต่ถ้าลองดูแบบเจาะลึกลงไปแล้ว อาจจะเห็นได้ชัดเจนว่า KTM ได้ทำการปรับเปลี่ยนไปได้อย่างหลายจุด หรือเรียกได้ว่าทั้งคันเลยเพราะได้มีการเปลี่ยนแบบเพื่อที่จะช่วยทำให้รุ่นต่อไป 1290 Super Duke R ดีขึ้นกว่าเดิม  จุดที่ได้เปลี่ยนแปลงมาใหม่ นั้นก็จะเป็น กาบแฟริ่งด้านข้าง,ทรงถังน้ำมัน,ชุดไฟหน้า,ตัวเฟรมแบบใหม่,ซับเฟรมหลังแบบอลูมิเนียม,ชุดล้อแบบ5ก้าน ซึ่งดูแล้วก็น่าเป็นของโฉมใหม่ที่ให้มาใน Super Duke R ซึ่งในตัวของปัจจุบัน ยังไม่มี

 

 

ซึ่งในตัวเครื่องยังคงเป็นตัวรุ่นเดิมที่ยังใช้ด้วยเครื่องยนต์ V-twin 174 แรงม้า เช่นเดิมและยังไม่ได้มีการเปลี่ยนไปเป็นบล็อกใหม่ที่นิยมแบบ V4 แต่หากดูจากการจัดตำแหน่งต่างๆแล้ว คาดว่า ตัวเครื่องนี้น่าจะมีการปรับแต่ง จูนเครื่องให้มีความสามารถที่เพิ่มเติมความแรงได้อย่างเต็มที่ขึ้น คงจะมีรอบบิดและแรงเร่ง เครื่องยนต์ ที่ทำออกมาได้ตามความสามารถได้ให้สมกับแบบอย่าง The king of naked จาก MV Aqusta Brutale 1000 อย่างแน่นอน

 

 

 

อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีจากทางค่ายว่าจะมีการประกาศออกมาในเร็วๆนี้หรือไม่อย่างไร นี่เป็นเพียงภาพหลุดออกมาเท่านั้นจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจก็รอติดตามกันต่อไป

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://www.morebikes.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand