โมเดลใหม่ YINBEN YB200-A อย่างกับเจ้า CB150R !! |

YINBEN YB200-A ถอดแบบจาก CB150R 


YINBEN YB200-A  ภาพที่เผยออกมาจนสร้างกระแสกันในโลกออนไลน์อย่างฮือฮา โดยมีการเปิดเผยภาพของโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ที่มาจากประเทศจีนอย่าง YINBEN YB200-A ดูๆแล้วรูปแบบที่เห็นของตัวรถ ก็น่าจะถอดแบบมาจาก Honda CB150R Neo Sports Cafe ก็เป็นได้ แต่ด้วยสำหรับภายนอกที่มีความคล้ายแล้ว สำหรับเจ้าตัว YB200-A นั้นยังมีการปรับ cc ที่มาเหนือกว่าอย่าแน่นอน

 

 

และในทุกวันนี้รถจากทางค่ายในจีนเอง ก็ได้มีการพัฒนาที่ก้าวขึ้นมาได้ ในระดับสากลได้อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นค่ายอย่าง CF Moto, Zontes และค่ายอื่นๆ ที่มีการพัฒนาออกมา

 

 

แต่สำหรับรถค่ายที่มาจากประเทศจีนบางค่าย ก็ยังคงมีการออกแบบที่ยัง อ้างอิงจาก รถแบรนด์อื่นๆที่มีอยู่ในตลาดบ้านเราอยู่แล้ว อย่างที่เราได้เห็นมาบ้าง  ส่วนเจ้า YINBEN YB200-A  จะเรียกว่ายกเอามาทั้งคันเลยก็ยังได้  

 

 

เครื่องยนต์ขนาด 200cc แบบ 1 ลูกสูบ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด และฟีเจอร์ต่างๆ นั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ได้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ดิสก์เบรกหน้าคู่ ระบบไฟแบบ LED รอบคัน สวิงอาร์มหลังแบบบานาน่า ท่อแบบปลายสั้นออกใต้เครื่อง

 

 

ในรูปแบบของตัวรถนั้นก็คงจะได้ฟีลลิ่งเดียวกันกับ CB150R หากขับขี่คู่กันบนท้องถนนบางทีอาจจะดูคล้ายจนแยกไม่ออกเลยก็ได้

แต่อย่างไรก็ตามเจ้า YINBEN YB200-A คันนี้ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวรถได้อย่างเป็นทางการ จึงไม่มีข้อมูลในเรื่องของราคาหรือรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้

แต่แน่นอนว่าราคามันไม่แพงอย่างแน่นอน ตามค่ายรถที่มีแรงบันดาลใจมาจากค่ายอื่นๆ แทบจะทั้งคันแบบนี้  เราจึงได้เห็นในช่วงหลังๆนี้ เหล่าบรรดาค่ายหลักๆ ต่างก็ออกมาจดสิทธิบัตรโมเดลกัน  เพราะอาจจะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาอีกก็เป็นไปได้

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://warungasep.ne