ฮอนด้าเดินสายขับขี่ปลอดภัยทั่วประเทศ | สคูล ทัวร์,racing

     บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สร้างสรรค์กิจกรรมแนวใหม่ สำหรับกระตุ้นปลูกฝังจิตสำนึกด้านขับขี่อย่างปลอดภัยให้เข้าถึงเป้าหมายวัยรุ่นกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา ด้วยการเดินสายจัด “สคูล ทัวร์” ทั่วประเทศ โดยรูปแบบกิจกรรมเป็นการจำลองสภาพท้องถนน เพื่อฝึกฝนเพิ่มทักษะ พร้อมสอดแทรกการเรียนรู้กฎระเบียบขับขี่อย่างถูกต้องในลักษณะการเล่นเกมส์ และปิดท้ายด้วยความสนุกสนานจากคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินพรีเซนเตอร์ฮอนด้า

     สำหรับกิจกรรมแนวใหม่ในครั้งนี้มีชื่องานกิจกรรมว่า “ฮอนด้า ไอคอน สคูล ทัวร์” (Honda Icon School Tour)ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการจัดคือ เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา อันจะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้นำรถจักรยานยนต์ยอดนิยมรุ่น “ฮอนด้า ไอคอน” พร้อมด้วยกลุ่มศิลปินที่เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ ได้แก่ ไนซ์ ทู มีท ยู และวงดนตรีแบล็ค วานิลลา มาร่วมในงานกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อสร้างการเข้าถึง พร้อมทั้งดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

     นอกจากนั้นรูปแบบของงานกิจกรรมยังมุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการจัดให้มีความสนุกสนานอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในส่วนของการฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยนั้น เป็นรูปแบบของการจำลองสถานที่ให้เหมือนกับขับขี่จริงบนท้องถนนภายในเมือง (Compact Makes Surprise in … city riding) ซึ่งนอกจากจะเป็นการฝึกฝนเพิ่มทักษะขับขี่แล้ว ยังเป็นการเรียนรู้กฎระเบียบขับขี่อย่างถูกต้อง และที่สำคัญในการฝึกฝนขับขี่ได้สอดแทรกเกมส์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อปลูกฝังวินัยขับขี่และเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด อาทิ เกมสั่นระฆังบนทางม้าลาย ซึ่งเป็นการฝึกให้ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วรถทุกครั้งเมื่อมาถึงทางม้าลาย เป็นต้น รวมทั้งในช่วงท้ายของกิจกรรมเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปิน

     ทั้งนี้ งานกิจกรรม “ฮอนด้า ไอคอน สคูล ทัวร์” มีกำหนดจัดขึ้นในสถานศึกษาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 20 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล 10 แห่ง และในเขตภูมิภาคต่างๆ อีก 10 แห่ง

ข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000077047