สมเกียรติ เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว |

 

“สมเกียรติ” บินกลับไทยพักฟื้นหลังผ่าตัดจากแพทย์มือหนึ่งของโมโตจีพี
“ฟิล์ม” ชี้พัฒนาก้าวกระโดด เชื่อรุ่นน้องสร้างผลงานยอดเยี่ยมได้ในศึกระดับโลก “โมโตทู”

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดดาวรุ่งไทย หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก บินกลับถึงไทยหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษา “อาร์มปั๊ม” เพื่อพักฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ ขณะ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตดาวบิดเวิลด์จีพี ขวัญใจชาวไทย ชี้เป็นอาการที่ “นักบิดระดับโลก” ทุกคนต้องเจอ เชื่อรุ่นน้องคัมแบ็กสู่แทร็กด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม

สมเกียรติ ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

 

 

 

นักบิดไทยมีอาการบาดเจ็บดังกล่าวรบกวนมาตั้งแต่สนาม 2 ของปี 2019 ที่อาร์เจนติน่า ก่อนที่อาการปวดจะทวีขึ้นเรื่อยๆ ในอีก 3 สนามถัดมา โดย สมเกียรติ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวให้หายขาดหลังจบการแข่งขัน สนามที่ 5 ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งของโมโตจีพี อย่าง “ดร.ซาเวียร์ เมียร์” ในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งหลังจากนี้ สมเกียรติ จะต้องพักรักษาร่างกายเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์ 

 

 

 

ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์​ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย และปัจจุบันเป็นทูตมอเตอร์สปอร์ตของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ซึ่งเคยเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” เช่นกัน ในขณะที่โลดแล่นในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เปิดเผยว่า “อาการนี้จะเกิดขึ้นกับนักบิดอาชีพทุกคน โดยเฉพาะในรายการชิงแชมป์โลก อย่าง โมโตจีพี และ โมโตทู ซึ่งต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก เพื่อควบคุมรถแข่งในแต่ละสนามของการแข่งขัน”

“สำหรับอาการของ ก้อง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดนั้น จะไม่มีความตึงและปวดของกล้ามเนื้อ จากการออกแรงเกร็งในการใช้เบรก และการควบคุมรถขณะแข่งขัน ซึ่งจะช่วยให้นักบิดดาวรุ่งของไทยนั้นทำผลงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงผ่านครึ่งหลังของเรซที่กล้ามเนื้อเริ่มทำงานอย่างหนัก และยิ่งได้ผ่าตัดกับ ดร.เมียร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับหนึ่งของโลกในเรื่องการผ่าตัดรักษากล้ามเนื้อ เชื่อว่าจะทำให้ “ก้อง” หายขาดจากอาการนี้ได้”

 

 

 

นอกจากนี้ “ฟิล์ม” ยังเชื่อมั่นว่า “ก้อง” นักบิดรุ่นน้องจะสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ในศึก โมโตทู หลังเข้ารับการผ่าตัด

“จากผลงานใน 5 สนามแรก ก้อง แสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ดี ปรับตัวกับรถแข่งโมโตทูได้รวดเร็ว และในหลายๆ สนามก็ต่อสู้กับนักบิดแถวหน้าของโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี จะเหลือเพียงหาจังหวะที่ลงตัวของตัวเองกับรถแข่ง รวมถึงการปรับตัวเพื่อรีดความสามารถของตัวเองไปสู้ความสามารถสูงสุดของรถแข่งให้ได้ ผมเชื่อว่าหลังจากผ่าตัดรักษาอาร์มปั๊ม “ก้อง” จะกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชื่นชมอย่างแน่นอนครับ”

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะพลาดการแข่งขัน 1 สนาม ที่ อิตาลี ในสุดสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในศึก คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันที่  14-16 มิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand