อินเดียเข้าร่วมการใช้ The Variable Valve (วาล์วแปรผัน)!! |

 

ผู้ผลิตจำนวนมากขึ้นกำลังเริ่มนำเทคโนโลยี Vari Valve Timing (VVT) เข้ามาใช้ ซึ่งเป็นวิธีในการจัดการกับมาตรฐาน และข้อบังคับเรื่องการปล่อยมลพิษออกสู่บรรยากาศที่มีความรุนแรงยิ่งขึ้น โดย BMW ก็จัดการกับปัญหานี้ด้วยการเปิดตัว R 1250 GS ใหม่พร้อมกับเทคโนโลยี Shiftcam เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งทางฮอนด้า ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า บริษัท กำลังทำงานกับระบบ VVT ด้วยเช่นกัน และก็มีข่าวการตีพิมพ์สิทธิบัตรใหม่จากสหรัฐอเมริกาของอินเดีย เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เป็นการยืนยันว่า บริษัท อเมริกัน ก็กำลังมองหาเทคโนโลยี VVT ด้วยเช่นกัน

วาล์วแปรผันเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีทางลัดที่หลายบริษัทต้องการใช้ เพื่อลดขนาดเครื่องยนต์ของพวกเขาเพื่อที่จะได้ตรงตามมาตรฐานใหม่ คือ ยูโร 4 และ 5 เมื่อไม่นานมานี้ทาง Ducati มีการฟื้นตัวอย่างโดดเด่นในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี VVT ในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ โดยการอนุญาตให้เปิดวาล์วเพื่อปรับให้เข้ากับเค้นอินพุตที่ช่วยให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ซึ่งจะช่วยให้การปล่อยก๊าซมลพิษจากตัวรถนั้นมีปริมาณที่น้อยลง

 

 

สิทธิบัตรใหม่แสดงให้เห็นว่าหลาย บริษัท กำลังมองหาเทคโนโลยี VVT ซึ่งดูเหมือนว่าการพัฒนาขึ้นสำหรับเครื่องยนต์ Thunder Stroke 111 ตามภาพวาด ในเอกสารอธิบายถึงระบบ cam phaser ขั้นพื้นฐานที่ไอดีวาล์ว ซึ่งใช้ในการเปิดเวลาทั้งการเลื่อนหรือการหน่วงเวลาที่เปิดเพื่อเพิ่มหรือลดการซ้อนทับขึ้นอยู่กับเอาต์พุตที่ต้องการ

และนี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวอินเดีย เมื่อไม่นานมานี้เราพบโครงการจำนวนหนึ่งที่อินเดียมีอยู่เนื่องจากภาพที่รั่วไหลออกมาจากหนังสือเล่มเล็ก ๆ ของอินเดียซึ่งยังเผยให้เห็นว่านักเดินทางคนใหม่ที่ขนานนามว่า Raptor คาดว่าจะเป็นโมเดลปี 2020 ซึ่งในอนาคตที่จะถึงนี้เราอาจได้เห็นอย่างแน่นอน

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand