ตำแหน่งพอร์ตการชาร์จ eBike ของ Yamaha |

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นที่ชัดเจนว่าจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะมีบทบาทอย่างมากในอนาคตของการขี่จักรยานยนต์ เป็นเพียงเรื่องของเวลาจนกว่าไฟฟ้าจะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าเครื่องจักรที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง และต้นทุนการผลิตระบบส่งกำลังที่ต่ำพอที่จะทำกำไรได้ และการยอมรับของประชาชนเพิ่มขึ้นถึงจุดที่ ebikes เป็นตัวเลือกที่ดีว่า

 

การยื่นเอกสารกับสำนักงานสิทธิบัตรยุโรปแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิต Hamamatsu กำลังทำการทดสอบว่าจะวางตำแหน่งพอร์ตชาร์จบน e-model ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างไร โมเดลไฟฟ้าที่มีอยู่ส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ถูกจุดมากนักจาก ซึ่งมีการใช้งานจริงตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง แต่ก็ห่างไกลจากตำแหน่งที่เป็นไปได้ในทางปฏิบัติมากที่สุดสำหรับการติดตั้งไฟฟ้า

 

 

สิทธิบัตรของ Yamaha แสดงให้เห็นถึงการตั้งค่าจุดชาร์จที่ต่างกัน สิ่งแรกคือความล้ำยุคที่นำมาใช้กับตำแหน่งฝาปิดถังน้ำมันแบบดั้งเดิม แทนที่จะอยู่ตรงกึ่งกลางด้านบนสุดของจักรยานยนต์ การจัดการของ Yamaha จะมองเห็นพอร์ตจะอยู่ด้านขวาของรถถังเล็กน้อยทำให้พอร์ตชาร์จหันขึ้นตรงเมื่อจักรยานยนต์ตั้งขาตั้ง ในสิทธิบัตรยังแสดงให่เห็นถึงหน้าจอดิจิตอล LCD / TFT-style เพื่อแสดงพอร์ตการชาร์จ รูปแบบที่ชัดเจนที่สุดในสิทธิบัตรใหม่เผยให้เห็นพอร์ตการชาร์จที่ซ่อนอยู่ใต้ที่นั่งซ้อนท้ายซึ่งไม่เหมือนกับที่ใช้บนเครื่อง Energica

 

รูปแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดที่ปรากฏในสิทธิบัตรคือการตั้งค่าที่พอร์ตตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของจักรยานยนต์ซึ่งดูเหมือนจะรวมอยู่ในชุดไฟหน้า

 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand