CRUISER ใหม่ของ BMW มาแน่ในปี 2020 |

CRUISER ใหม่ของ BMW มาแน่ในปี 2020

 

จากยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ติดกัน 8 ปี จนถึงปี 2018 ที่ผ่านมา! ปัจจุบัน BMW Motorrad พร้อมแล้วที่จะเข้าร่วมกับ Harley-Davidson และ Indian โดยพัฒนาโมเดล Cruiser ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม !!

 

 

BMW R1200C

หลังจากผลิตตัวอย่างรุ่น R1200C Cruiser ระหว่างปี 1997 ถึง 2004 รวมถึงรุ่นที่เล็กกว่ารุ่น R850C ที่ผลิตจากปี 1997 ถึง ปี 2000 ยังไม่สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทเท่าที่ควรเมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งประธาน / CEO ของ BMW Motorrad ในปี 2003 โดยอ้างว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้พวกเขาหยุดการแข่งขันเครื่องยนต์ของบ็อกเซอร์เพื่อแข่งขันกับฮาร์เลย์ แต่ Dr. Diess ไม่ยอมแพ้ และเลือกที่จะพัฒนา ซูเปอร์ไบค์สี่สูบเพื่อแข่งขันกับญี่ปุ่นในภาค Hypersport 

กว่าทศวรรษต่อมา !! ที่ยอดขายของ Harley กำลังตกต่ำ ในปี 2559 Stephan Schaller ได้ตัดสินใจอีกครั้งโดย BMW จะทำการบุกในตลาดครุยเซอร์ - และเลือกที่จะลองอีกครั้งด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ โดยการปรับมอเตอร์ทรงกระบอกคู่แบบระบายความร้อนด้วยของเหลว 1200cc dohc เช่นเดียวกับ R1200C แต่แทนที่จะพัฒนารูปแบบบิ๊กทวินใหม่ทั้งหมดซึ่งยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ต้นแบบได้เปิดตัวสู่สาธารณะเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่น่าสนใจของ 2018 Hot Rod Custom Show ในโยโกฮาม่าประเทศญี่ปุ่นได้ถูกยืมไปยัง Custom Work Zon เพื่อระบุว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ขนาด 1800cc

 

 

Custom Works Zon 1800cc BMW Custom – The Departed

แต่เมื่อถึงเวลานั้น Schaller ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า BMW Motorrad ซึ่งถูกแทนที่ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วโดย Dr. Markus Schramm ทันที ดังนั้นเขาจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของ BMW Motorrad เพื่อกลับเข้าสู่ภาคครุยเซอร์อีกครั้งก่อนเข้ารับตำแหน่งผู้นำแผนกรถจักรยานยนต์ของบริษัท ภายใต้คำแนะนำของ Schramm BMW ได้เตรียมความพร้อมในการเปิดตัว Intermot 2020 ที่โคโลญในวันที่ 30 กันยายนปีหน้าสถานที่ที่น่าจะเปิดตัวโมเดลดังกล่าวเป็นครั้งแรก

ในขณะเดียวกัน BMW ได้มอบมอเตอร์ต้นแบบ Big Twin อีกหนึ่งตัวให้กับ Austin, Revival Cycles สำหรับเจ้าของ Alan Stulberg เพื่อสร้าง Revival Birdcage ซึ่งเป็น Custom ที่สร้างขึ้นจากไทเทเนียม ได้ถูกกำหนดไว้อย่างดีในการนำมอเตอร์ต้นแบบ BMW เพื่อให้ทุกคนได้เห็นอย่างชัดเจน จัดแสดงในที่สาธารณะเป็นครั้งแรกในงาน Handbuilt ประจำปีที่จัดแสดงในช่วงสุดสัปดาห์ของ MotoGP ที่บ้านของ Revival ในเมือง Austin รัฐ Texas ลักษณะของ Birdcage นั้นมีความน่าสนใจอย่างมากใน BMW ในการเข้าสู่ Cruiser เซ็กเมนต์ด้วย Big Boxers ของตนเอง ในปลายเดือนพฤษภาคมหัวหน้า BMW ของแนวคิดการออกแบบของ Edgar Heinrich สำหรับ BMW Big Twin Cruiser 

 

 

Revival Birdcage 1800cc BMW Custom

ผู้บริหาร BMW Motorrad มักจะระมัดระวังในการอธิบายที่พวกเขากำลังจะเข้าสู่กลุ่ม Cruiser Touring จากการยืนยันเหตุ ผลของพวกเขานั้น Tourer พร้อมกับ Batwing fairing เป็นที่ชัดเจนว่าBMWจะต่อสู้กับคู่แข่งชาวอเมริกัน และญี่ปุ่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครบครันซึ่งขับเคลื่อนโดยมอเตอร์บิ๊กทวิน

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.morebikes.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand