ความเคลื่อนไหว เอเชีย โรด เรซซิ่ง |

 

“ทามาดะ” เฮดโค้ชญี่ปุ่น ติวเข้มทัพนักบิดฮอนด้า ก่อนลงลุยศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” สนาม 2 ที่ออสเตรเลีย มั่นใจคว้าโพเดียมมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

 

มาโกโตะ ทามาดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นติวเข้มทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก่อนลุยศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนาม 2 ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2562 ด้าน กรรณิกา กัลปพฤกษ์ ผู้จัดการทีมฯ เผยสภาพทีมพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นนักแข่งหรือรถที่จะทำการแข่งขัน และมั่นใจว่าจะคว้าโพเดียมมาฝากคนไทยแน่นอน

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนาม 2 แข่งขันกันที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2562 ซึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ภายใต้โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลก “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ได้ส่งทำการแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. และรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.

 

สำหรับทัพนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงแข่งขันในสนามที่ 2 นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44 เจ้าของแชมป์เรซ 2 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. สนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย ผนึกกำลังกับ ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรีหมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. มีนักบิดดาวรุ่ง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 จะได้ลงวาดลวดลายกันในสนามนี้

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้ทำการตรวจสภาพรถของผู้เข้าแข่งขันและประชุมชี้แจงเรื่องกฎกติกาการแข่งขัน นอกจากนั้นยังได้เปิดโอกาสให้ทีมงานและนักแข่งได้เดินดูในแทร็กเพื่อศึกษาเส้นทางการแข่งขัน

 

ซึ่งหลังจากตรวจสภาพรถและประชุมเสร็จสิ้น กรรณิกา กัลปพฤกษ์ ผู้จัดการทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เปิดเผยว่า "ในวันนี้ทางฝ่ายมีการเรียกประชุมและตรวจสอบสภาพรถที่จะลงทำการแข่งขัน ซึ่งก็ถือว่าไม่มีปัญหาทุกอย่างผ่านไปด้วยดี โดยเฉพาะการตรวจสภาพรถแข่งซึ่งรถของเราไม่มีปัญหาและพร้อมที่จะลงทำการแข่งขัน นอกจากนั้นวันนี้ทางฝ่ายจัดฯ ยังได้เปิดโอกาสให้ทีมแข่งได้เดินลงไปในแทร็กแข่งขัน ซึ่งทาง มาโกโตะ ทามาดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นได้พานักแข่งเดินดูแทร็กทุกโค้งด้วยตัวเองโดยเฉพาะ ฟิล์ม ปิยวัฒน์ และ ก๊องส์ ธัชกรที่ยังไม่เคยมาทำการแข่งขันในสนามแห่งนี้ ซึ่งทาง ทามาดะ ได้แนะนำและติวเข้มเป็นพิเศษในแต่ละโค้งของสนาม เช่นเดียวกับ มุกข์ มุกข์ลดา นิว กฤชพร และ ภาสวิชญ์ ที่ทางโค้ชก็ให้ทบทวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งสภาพความพร้อมของทีมและนักแข่งของเรา มั่นใจว่าทัพนักแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะสามารถคว้าโพเดียม มาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้"

 

สำหรับ โปรแกรมศึก“เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” มีดังนี้ วันที่ 25 เม.ย.จะเป็นการลงซ้อมที่สนามครั้งแรก, วันที่ 26 เม.ย.จะลงทำการฝึกซ้อมในช่วงเช้า ก่อนช่วงบ่ายลงแข่งขันในรอบคลอลิฟายจัดอันดับ, วันที่ 27 เม.ย.เป็นการแข่งขันเรซที่ 1 และวันที่ 28 เม.ย.เป็นการแข่งขันในเรซที่ 2

 

โดยสนามต่อไปทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะกลับมาดวลความเร็วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามที่ 3 ในวันที่ 31 พฤษภาคม -2 มิถุนายน, สนาม 4 ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 28-30 มิถุนายน, สนาม 5 ที่โคเรีย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 9-11 สิงหาคม ก่อนจะกลับไปดวลกันที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย อีกครั้งในสนาม 6 ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้ ส่วนสนามสุดท้ายของปี จะมาปิดฉากฤดูกาลกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้

 

 

สำหรับแฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) - Home | Facebook

รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand). 1.1M likes. WHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้ ...

www.facebook.com

 


 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand