Honda ยื่นสิทธิบัตรสำหรับ Mirror Winglets |

 

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา winglets ได้กลายเป็นจุดสนใจในโลกของการแข่งรถสองล้อชั้นยอด แม้ว่าเราจะเริ่มเห็น winglets ทันสมัยเกือบทศวรรษที่ผ่านมา มีการพิจารณาคดีเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ปี 2018 อนุญาตให้ชิ้นส่วนที่สร้างแรงกดในการแข่งขัน เริ่ม กลายเป็นคุณสมบัติหลักใน Panigale V4 R ของ Ducati และ Aprilia's RSV4 1100 Factory และตามสิทธิบัตรที่เพิ่งยื่นมาเมื่อไม่นานมานี้ในรุ่นเรือธงของ Honda

 

การออกแบบใหม่ของ Honda นั้นแตกต่างจาก winglets ที่ได้ใช้ใน MotoGP ซึ่งยึดติดกับด้านหน้า การออกแบบใหม่ของ Honda นั้นเห็นชิ้นส่วนแอโรไดนามิกที่รวมเข้ากับขอบด้านนอกของกระจก ลองนึกถึงว่านี้เป็นบิตเสริมตามหลักอากาศพลศาสตร์ไม่ใช่ชิ้นส่วนหลัก รถ H2R ของ Kawasaki นั้นมีใบมีดคู่ที่มีการออกแบบคล้ายปีกนกในตำแหน่งที่กระจกของจักรยานยนต์ ในสิทธิบัตรใหม่เราเห็นว่าบิ๊กเรดได้ใช้ความได้เปรียบตามหลักอากาศพลศาสตร์ในกระจกของจักรยานยนต์

 

 

แม้ว่าสิทธิบัตรล่าสุดที่ยื่นโดย Honda แสดงให้เห็นถึงกระจกที่โฉบเฉี่ยว แบบเต็มรูปแบบล่าสุด เป็นไปได้มากที่ CBR1KRR รุ่นปัจจุบันจะมาพร้อมกับกระจกดังกล่าว ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม Young Machine เผยแพร่บทความที่ระบุว่า Honda วางแผนที่จะปล่อย CBR1000RR ที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในปี 2020 และแม้ว่านี่จะเป็นข่าวลือ แต่ก็มีหลายเหตุผลที่ทำให้มันมีน้ำหนัก การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 เกิดขึ้นเมื่อกฎระเบียบ Euro5 ใหม่มีผลบังคับใช้ดังนั้น Honda จึงถูกบังคับให้ทำการเปลี่ยนแปลง

 

ในช่วงต้นเดือนมกราคม บริษัท ญี่ปุ่นได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับระบบจับเวลาวาล์วแบบแปรผันใหม่ซึ่งแตกต่างจากระบบ“ ShiftCam” ของ BMW ซึ่งทฤษฎีหลายอย่างจะปรากฏในรูปแบบ CBR ซึ่งน่าจะเป็น 1,000RR  

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand