Honda ยังไม่ยอมแพ้กับรถจักรยานยนต์ไฮโดรเจน |

 

 

ในปี 2560 Honda ร่วมมือกับคู่แข่ง Nissan และToyota เกี่ยวกับเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จากนั้นในช่วงปลายปีสิทธิบัตรสำหรับรถจักรยานยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ลงนามใน Honda ปรากฏตัวขึ้น ในปีต่อไปนี้เราไม่ได้ยินอะไรมากมายจากแนวคิดที่ บริษัท กำลังดำเนินการ จนถึงตอนนี้.

 

สิทธิบัตรใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 เมษายนมีรายละเอียดระบบระบายอากาศสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าฮอนด้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าว สิทธิบัตรอธิบายว่าท่อไอดีที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเครื่องยนต์ และด้านข้างของจักรยานยนต์ซึ่งฝังอยู่ในเครื่องจะไหลไปในอากาศที่ไหลผ่านหน่วยเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

 

 

ไม่ว่าจะเป็นระบบส่งกำลังของเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะใช้งานได้จริงหรือไม่ ในอีกด้านหนึ่งไฮโดรเจนสามารถเติมเชื้อเพลิงได้เหมือนเชื้อเพลิงน้ำมัน เร็วกว่าที่จะเติมพลังงานไฟฟ้า

 

แต่ด้วยเครือข่ายสถานที่เติมไฮโดรเจนที่ยังไม่การพัฒนามาก อันตรายที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งไฮโดรเจนบริสุทธิ์ และกลุ่ม Big Four ใหม่สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ อาจเป็นไปได้ยากสำหรับเทคโนโลยีไฮโดรเจน จนกว่าจะได้คำตอบที่เป็นไปได้สำหรับความท้าทายของยานพาหนะไฟฟ้าไฮโดรเจนก็มีโอกาสที่จะได้รับส่วนแบ่งในตลาดการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตามแบตเตอรี่ชนิดถอดเปลี่ยนได้สามารถเข้าไปอยู่ในเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิง

 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand