?ตาล-รัชฎา?? นักบิดสาวไทยคนแรกใน ?เวิลด์ซูเปอร์ไบค์? รับฝันเป็นจริงบิดชิงแชมป์โลก เผยทุ่มซ้อมหนัก |

 

ตาล-รัชฎา”​ นักบิดสาวไทยคนแรกใน “เวิลด์ซูเปอร์ไบค์” รับฝันเป็นจริงบิดชิงแชมป์โลก เผยทุ่มซ้อมหนักหวังสร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ในบ้านเกิด

 

ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า พีทีที ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค เตรียมเปิดตัวเป็นนักบิดหญิงคนแรกของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ เจ้าตัวเผยคือฝันที่เป็นจริงกับการแข่งขันระดับโลก พร้อมทุ่มเททุกอย่างสร้างเสียงเฮให้แฟนชาวไทยในบ้านเกิด

 

 

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมระเบิดความมันส์มอเตอร์สปอร์ตสองล้อ รายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 5 ที่สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

 

โดยในปีนี้แฟนๆ ชาวไทยจะได้ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทย 2 คน ที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด นำโดย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่จะลงแข่งขันในรุ่นใหญ่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงนักบิดสาวแกร่งของไทยอย่าง “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า พีทีที ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค ที่จะเปิดตัวเป็นนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการชิงแชมป์โลก รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.

 

 

 

รัชฎา เปิดเผยว่า “นี่คือความฝันสูงสุดของตาลกับการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกในบ้านเกิด ปีนี้ได้รับโอกาสจากผู้สนับสนุนทุกฝ่ายให้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งถือเป็นรายการที่รวมเอายอดฝีมือจากทั่วโลกมาไว้ในเรซเดียวกัน รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ”

“ในฐานะนักแข่งหญิงคนแรกของไทยในรายการนี้ ตาล ต้องการแสดงให้เห็นว่านักแข่งรถที่เป็นผู้หญิงก็มาศักยภาพที่สามารถร่วมแข่งขันในรายการระดับโลกได้ ตาล อยากส่งข้อความไปถึงนักแข่งหญิงที่กำลังมองถึงอนาคตของตัวเองในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ขอให้สู้เต็มที่และอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง” น้องตาล เผย

 

 

สำหรับ รัชฎา สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย นับตั้งแต่รุ่นเลดี้ จนขยับขึ้นมาแข่งขันร่วมกับนักบิดชายในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทยอันดับ 2 มาครองในปีที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นักบิดสาวไทยเปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ครั้งแรกในชีวิตว่า “ตอนนี้เราเตรียมตัวหนักมากค่ะ ทั้งเรื่องของการเซ็ตอัพรถแข่ง และสภาพร่างกายเพื่อให้สมบูรณ์มากที่สุดสำหรับการแข่งขัน ยอมรับว่านี่คืองานที่ยากมากๆ แต่จะขอทำเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ฝากแฟนๆ ติดตามและให้กำลังใจนักบิดสาวไทยคนนี้ด้วยค่ะ”

 

ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาหรือ ทาง www.allticket.com โดยมีบัตรแบบ Grand Stand แบบ 1 วัน ราคา 900 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 1,500 บาท บัตร Side Stand แบบ 1 วัน ราคา 300 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 500 บาท บัตร VIP แบบ 1 วัน ราคา 3,000 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 5,000 บาท และบัตร Pit Walk ราคา 300 บาท