ค่ายนี้อินดี้อย่างต่อเนื่องเตรียมผลิต ?Big? Suzuki DR กลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง |

 

ข่าวลือทางอินเทอร์เน็ต เนื่องจากมีการพูดคุยกันมากเกี่ยวกับแผนการของซูซูกิในการนำโมเดล  “Big” Suzuki DR ออกสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Dual Propose จากค่ายคนบ้า Suzuki แต่พอสืบไปสืบมา กลับเป็นเพียงผลงาน CGI Mock-Up ของ Oberdan Bezzi นักออกแบบรถอิสระชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน

 

 

 ด้วยกระแสการ Re-Product ที่กำลังมา และการตอบรับของกลุ่มคนที่ชอบรถเก่าของซูก็ออกมาโหยกระหายกันอย่างต่อเนื่อง ก็ส่งให้มีการปล่อยข่าวความเป็นไปได้ที่ Suzuki จะได้ใช้แนวทางเหมือนปีที่ผ่านมาในการปล่อยโมเดล Re-Product อย่าง Suzuki Katana ออกมาสร้างกระแสอีกครั้ง

การกลับมากับแนวแรลลี่ กับ ADV สำหรับการใช้เครื่องในการผลิตคาดว่าน่าจะเป็น เครื่องยนต์แบบ 4 ลูกสูบเรียงจาก GSX-R1000 มาใช้งานกับรถในแนวนี้ แต่การเลือกใช้งานเครื่องยนต์ V-Twin 1,000 ซีซี ที่อยู่ใน Suzuki V-Stirm เอามาใช้น่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่า หรือหาก Suzuki กำลังพิจารณาตลาดที่มีกำลังในการซื้อที่มากขึ้น อาจจะมองไปที่เครื่องยนต์แบบ 2 ลูกสูบที่อยู่ใน Suzuki SV650 มาทดลองใช้งานก่อนก็เป็นไปได้ (แต่ในรูปเป็นสูบเดียวเราต้องมาลุ้นกันครับ)

 

 

และผลงานการออกแบบของ Berdan Bezzi อาจจะทำให้ค่ายอินดี้อย่างซูเอาจริงก็เป็นได้ !! หวังว่าจะได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า กับการพัฒนาโมเดลนี้ออกมาจริงๆ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand