MotoGP....ขออีกนิด ! ? B12 รับเร็วจริงแค่แต่แค่การซ้อม ชี้ยกระดับขึ้นมาแต่ต้องพัฒนาต่อเพื่อพร้อมแข่ง |

 

MOTO GP : ขออีกนิด ! … B12 รับเร็วจริงแค่แต่แค่การซ้อม ชี้ยกระดับขึ้นมาแต่ต้องพัฒนาต่อเพื่อพร้อมแข่งขันจริง

ปิดท้ายการทดสอบอย่าเงป็นทางการวันสุดท้ายเมื่อคืนนี้ได้อย่างสวยหรู สำหรับ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส ของยามาฮ่า มอนส์เตอร์ทีม ด้วยการเป็นจ่าฝูงกลางทะเลทรายที่การ์ตา ซึ่งแม้นหลายเสียงจะล้อเลียนว่าเจ้าตัวจะเป็นเพียงเทพสนามซ้อม แต่บินาเลสก็ออกมาโต้ตอบว่า จริง อ้าว !!

ท็อปกันยอมรับว่าเค้าและยามาฮ่ายังคงต้องพัฒนาต่อไปเพื่อที่จะพร้อมในการแข่งขันจริงๆ ซึ่งมันเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับพวกเค้า อย่างไรก็ตาม ณ จุดจุดนี้ทุกอย่างก็ดีขึ้นจากการทดสอบครั้งก่อนๆ เมื่อหลายๆ จุดของรถแข่งกับสไตล์สการขับขี่ของเค้า(ย้ำ รถกับการขี่ของบินาเลส)เริ่มปรับเข้าหากันมากขึ้น

 

 

มาเวอร์ริค บินาเลส

“.......จริงๆ แล้วผมขี่ได้ดีในสนามนี้ ผมรู้สึกว่าผมไปได้เร็วด้วยกริปที่มีกับแทร็ควันนี้ แต่เรายังคงต้องปรับปรุง ผมไม่ค่อยได้กริปที่ดีถึงที่สุดดังนั้นเราจึงต้องทำงานกันต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่บอก(เรื่องของการยึดเกาะ) ในด้านของการเร่งความเร็วเราพัฒนาขึ้นมากตั้งแต่ที่เซปัง และตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจกับช่วงที่เราทำได้ในช่วงของเบรคกิ้ง(จุดที่บินาเลสมีปัญหากับ M1)

เรซเพชผมไม่เลว ผมพยายามจัดหนักใส่สัก 10 รอบสนามเพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับรถ รถจะมีอาการยังไง แต่แทร็คมันเย็นมากสำหรับยางมีเดียม อย่างไรก็ตามผมก็ขี่ได้ด้วยโมเมนที่ดี บางทีผมอาจจะลงกดให้มากกว่านี้อีกสักนิด แต่เรายังคงต้องปรับปรุงต่อเพื่อการแข่งขันจริง ผมคิดว่าเราไกล้พร้อมแล้วหล่ะ การแข่งขันมันมีความสำคัญมากสำหรับเรา รถแข่งของเรามันมีด้านบวกอยู่แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีด้านลบอยู่ด้วยนิดๆ ดังนั้นเราต้องหาข้อสรุปแล้วดูว่าต้องแก้ไขอะไรบ้าง”

 

 

ตารางการแข่งขันดูได้ที่นี่ครับ https://www.facebook.com/pg/MotoGP/events/

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.facebook.com/MOTOGPThailandfanclub

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand