V4R ระเบิดสนาม !! Bautista ทิ้งเวลาจาก Rea 15 วินาที ในการแข่งเปิดฤดูกาล |

 

 เบาติสต้า และ Ducati Panigale V4 R เปิดฟลอร์บิดทิ้งหาย....

อัลว่าโร่ เบาติสต้า มาพลาดเสียสถิติหัวแถวของหมู่เกาะฟิลลิปส์ ไปในรอบซูเปอร์โพล เพราะยังไม่คุ้นเคยกับยางควอลิฟายของพีเรลลี่ ทำให้ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ของแถวแรก แต่เมื่อเกมแข่งขันจริงในเรซแรก 22 รอบสนามเริ่มต้นขึ้นนั้น Panigale V4 R เบอร์ 19 ก็พุ่งปราดประดุจจรวดเร็วเหนือมหาสมุทรแปซิฟิค และค่อยบิดหายไปอย่างน่ากลัวกับความเร็วสิบรอบแรกที่วิ่งยืน 1’30 แก่ ถึง 1’31 อ่อน ผ่านไปครึ่งเกม เบาติสต้ากับรถแข่งใหม่ของดูคาติ ทิ้งโจนาธาน เรีย ไป 7 วินาทีกว่า โดย เรีย ทำเรซเพซได้ดีที่สุดอยู่ 1’31 กลาง-1’32 อ่อน ทำให้ปิดฉาก 22 รอบเรซแรก V4R แห่งอิตาลี่ทิ้งกระจายไป14.9 วินาที

 

 

 

เบาติสต้า เปิดเผย “มันเป็นชัยชนะอันเหลือเชื่อกับแชมป์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ครั้งแรกของผม ทีมเราทำงานหนักจนทำให้รถแข่งมีความสมบูรณ์แบบสำหรับสนามแรก วันนี้ผมอาจจะไม่ได้โพล ผมยังต้องทำความเข้าใจกับยางควอลิฟายบ้าง แต่การแข่งขันเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ผมต้องการที่จะนำให้มากที่สุด และเมื่อเห็นช่องว่างกันแล้วผมก็พยายามรักษายางเพื่อให้จบการแข่งขันแบบมั่นใจ พรุ่งนี้เราจะเห็นการต่อสู้ที่เข้มงวดมากขึ้นในรอบซูเปอร์โพลเรซที่วิ่งรอบสั้น ๆ และเราจะเก็บชัยชนะวันนี้เพื่ออีก 2 เรซข้างหน้า....”

 

 

โจนาธาน เรีย “ผมผิดหวังแน่นอนกับช่วงแก็ปกับอัลว่าโร่...มันดูกว้างมากไปหน่อย พรุ่งนี้เราต้องพยายามทำให้สมบูรณ์แบบมากกว่านี้ อัลว่าโร่กับรถแข่งใหม่ของดูคาติเร็วมาตั้งแต่ซ้อมในวันจันทร์แล้ว และมันก็เป็นไปตามการวิเคราะห์ของทีมเรา...

 

 

งานนี้ศึกชิงแถวหน้าจะกร่อยกันหรือเปล่า??? ทิ้งแบบไม่ให้ได้เร้าฤาแม้แต่น้อย จะไปสนุกเอาก็ตอนล่อกันเพื่อชิงโพเดียมของแถวสองเนี่ยะแหล่ะ ฮาสแลมล่อเรีย,เมลันดรี้ไล่บี้น้ำสุดท้ายแย่งโพเดียมอเล็กซ์โลวส์,การไฟท์ติ้งของลุงทอมกับรถแข่งใหม่ S1000RR และน่าเสียดายกับ HRC ลีออง คาเมียร์ พลาดล้มในโค้ง 2 ไม่จบเกม....

พรุ่งนี้แข่งขันรอบ ซูเปอร์โพลเรซ ตอน 8.00 น.(ลงซ้อมกันตั้งแต่ตี 5) แข่งซูเปอร์สปอร์ต ตอน 09.15 น.และปิดท้ายเรซสองซูเปอร์ไบค์ ตอน 11.00 น. โดยการแข่งขันซูเปอร์สปอร์ต จะมีเปลี่ยนยางไม่เกิน 10 รอบต้องเข้าเปลี่ยนยางเพื่อความปลอดภัยประมาณนั้น...

 

 

เดี๋ยววันนี้แข่งแอดจะมาสรุปให้นะครับ !!


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.facebook.com/wsbkthailand/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand