เปิดตัว Kawasaki ZX10 ปี2019 ภายใต้แนวคิด RIDEOLOGY (KRT EDITION/SE/RR) |

 

เปิดตัว Kawasaki ZX10 ปี2019 ภายใต้แนวคิด "RIDEOLOGY"  (KRT EDITION/SE/RR)

คาวาซากินินจา (นินจา) ZX - 10R ซีรีส์ ได้ทำการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น มีด้วยกันถึง3รุ่น ZX - 10 R KRT EDITION ,ZX - 10 R SE ,ZX-10 RR   ความสปอร์ตที่มาในรูปแบบของความเร็ว

 

Ninja ZX-10R KRT EDITION[2019]

นี่คือ ​​Super Bikes World Championship ที่มีระบบกันล้อล๊อค (KIBS) ระบบควบคุมเบรก หรือ ABS นั่นเอง ควบคุมการเอียงของรถด้วยระบบ (KIBS) Bosch IMU คาวาซากิควิ๊กชิฟเตอร์ (KQS) ปั๊มเบรกล่างเป็นของ Brembo M50 mono block caliper, free front front balance, เครื่องยนต์ยังถูกอัพเกรดให้มีแรงม้าถึง 203 แรงม้า  ลวดลายของรถเป็นลายเดียวกับที่ใช้แข่งในรายการ Wsbk เลยทีเดียวครับ

 

 

Ninja ZX-10R SE[2019]

สำหรับรุ่น SE ที่มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่ล้ำสมัยที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (KECS) (โช๊คหน้าไฟฟ้า) ล้ออลูมิเนียมฟอร์จ ที่ผลิตโดย Marcheseini กันสะบัดไฟฟ้า ซึ่งอ๊อฟชั่นที่ให้มานี้ได้อัพเกรดจาก ตัว ZX-10 R ไปนิดหน่อยครับ นี่คือสองที่รุ่น SE อัพเกรดมาจากรุ่นธรรมดาครับ

 

 

Ninja ZX-10RR[2019]

รุ่นนี้เป็นรุ่นลิมิเต็ดที่ ผลิตออกมาเพียง 500 คันทั่วโลก ซึ่งแรงม้าที่ได้มาจากโรงงานมีถึง 204 แรงม้ากันเลยทีเดียว เรดไลน์ของเครื่องยนต์เพิ่มมาอีก 600 รอบ/นาที ฝาสูบของเครื่องยนต์มีฝาสีแดงซะด้วย ล้อเป็นล้อของ Marchegini ยางเป็นยาง Diablo Super Corsa SP (จากพีรารี่) ก้านสูบเป็นก้านไทเทเนี่ยม ซึ่งรุ่นนี้จะมีซีเรียลนำเบอร์ติดที่รถมาด้วยว่าเป็นคันที่เท่าไหร่จาก 500 คันทั่วโลก

 

 

และนี่คือ 3 รุ่นที่ญี่ปุ่นได้เปิดตัว สำหรับในประเทศไทยเราแอดคาดการณ์ว่า งาน Motor Show ที่จะถึงนี้เปิดตัวกันอย่างแน่นอนและให้ได้จับจองเป็นเจ้าของแน่นอนสำหรับ ZX-10RR ซึ่งถ้าให้เดาแอดคิดว่ารุ่นนี้น่าจะกระจายให้คนไทยได้ขี่กันประมาน 10 คันครับ เพราะรถที่เป็นลิมิเต็ดต้องกระจายไปขายทั่วโลก อันนี้แค่คาดเดานะครับ

ขอบคุณรูปภาพและข่าวจาก young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand