โดนแล้ว! คุก 3 ปี 3 หนุ่มขี่บิ๊กไบก์ยกล้อ โพสต์คลิปอวดโซเชียล ศาลสั่งยึดรถด้วย |

 

 

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์โพสต์และคลิปวีดีโอกลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กว่า 10 คน รวมกลุ่มขับยกล้อบนถนนหลวงสายหลักทั้งกลางวัน กลางคืน ขณะที่มีรถของประชาชนคนขับสัญจรตามปกติ ซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Keng Puchong Namjandee พร้อมระบุใต้โพสต์ว่า "จบทริปสายยก ขอบคุณทุกคนครับ สายยกโซนขอนแก่น" หลังผู้โพสต์โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียล ก็ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่า ควรไปยกล้อที่สนามแข่ง เพราะบนถนนหลวงมีรถของประชาชนคนอื่นๆขับอยู่ อาจได้รับอันตรายโดนลูกหลงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

 

 

ซึ่งภายหลังจากมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้แจ้งความดำเนินคดี ก่อนที่ นายภุชงค์ นามจันทร์ดี อายุ 26 ปี พร้อมพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชนจะเดินทางเข้ามอบตัว กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมคุมตัวทั้ง 3 คน ส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.พ.62 ในข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43 (8) ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขับรถประมาท หวาดเสียว อันอาจจะเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

 

โดยล่าสุดวันนี้(16 ก.พ.) พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุด ศาล จ.ขอนแก่น มีคำพิพากษาตัดสินคดีดังกล่าว ให้ทั้ง 3 คนรับโทษจำคุก 3 ปี ปรับรายละ 2,000 บาท ซึ่งจำเลยทั้ง 3 รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงพิจารณาตัดสินให้จำคุก 3 ปี รอลงอาญา 1 ปี บำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชม. พร้อมยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้ง 3 คัน โดยในวันที่ 18 ก.พ.62 ทั้ง 3 คน จะต้องเดินทางไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดขอนแก่นต่อไป

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.thairath.co.th/content/1498046

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand