ผสมร่าง !! CB1000R กับ Africa Twin ออกมาเป็น Honda Africa Four |

 

Brivemo Motos ได้จัดรถ Honda CB1000R สร้างลูกผสม CB1000R กับ Africa Twin หลุดออกมาเป็นแนว  scrambler ลุดเจ๋ง ซึ่งเรียกว่า Africa Four CRF1000R เป็นการออกแบบลูกครึ่งที่น่าสนใจมากครับ

 

 

Honda Brivemo Motos จากทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ น่าจะได้แรงบัลดาลใจใกล้ Triumph Scrambler 1200 โดยจับเครื่องสี่สูบมาทำครับ การขับขี่ก็จะเป็นยังไงก็น่าสนใจไม่น้อยที่แปลกตาคือด้านหน้ารถได้นำเอาโช้กอัพของรุ่น Honda CRF450R มาใช้ พร้อมกับเปลี่ยนจานเบรกด้านหน้าใหม่ ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และใช้คาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบของ Anodizing และยางของ Continental TKC 80 ที่เป็นยางแบบวิบากเต็มตัว

 

 

วางท่อยกสูงเพื่อการลุยแบบเต็มที่ พักเท้าและแคชบาร์  ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ และการ์ดแฮนด์ใหม่ รวมไปถึงแฮนด์บาร์อลูมิเนียมแบบใหม่ กันดีดด้านหลังถูกออกแบบแนวลุยๆ น่าจะมีอะไรมาบังช่วงท่อหน่อยนะครับเพราะมันโล่งมาก 

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่ติดตั้วรถมานั้นไม่ว่าจะเป็น Traction Control, โหมดในการขับขี่ 4 โหมด ยังคงมีมาให้เหมือนเดิม แต่ระบบเบรก ABS ถูกถอดออกครับ

 

 

หากไปเตะตา Honda มันก็เป็นไปได้ครับที่จะผลิตแนว scrambler ออกมาทำตลาดถือว่าเพื่อนๆคนไหนยากจัดแนวนี้ เป็นแรงบัลดาลใจได้เลยครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.morebikes.co.uk

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand