อนาคตอยู่ไม่ไกล !! Ducati ปล่อยภาพรถไฟฟ้าคันแรกที่พัฒนาออกมา โชว์ตัวก่อนพัฒนาเพื่อผลิตขาย |

 

CEO ของ Ducati กล่าวว่า "อนาคตคือรถไฟฟ้า ซึ่งเราอยู่ไม่ไกลจากการเริ่มต้นสร้างแล้ว” ตอนนี้ได้เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับข้อดีของวิศวกรรมและการออกแบบการสร้างและพัฒนารถไฟฟ้าภายใต้ชื่อของ DUCATI แล้วครับผม และตอนนี้ตัวต้นแบบได้เปิดภาพออกมาแล้ว

 

 

มันถูกสร้างและพัฒนามาจาก การวิจัยของมหาลัย University of Bologna ครับ ซึ่ง Ducati เห็นอะไรบางอย่างถูกใจเลยจะต่อยอดให้กับทีมนี้ครับโดยที่การวิจัยรถแข่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าของทีมนี้มีอะไรเจ๋งๆอยู่แน่นอน

ซีอีโอของ Ducati  Claudio Domenicali บอกมาชัดดเจนที่สุดว่า Ducati เราจะมีการผลิตรถไฟฟ้าอย่างเป็นทางการซึ่งจะปรากฏขึ้นในไม่ช้านี้แล้วครับ

 

Domenicali CEO ของ Ducati และคนอื่น ๆ กำลังพูดถึงรถมอเตอน์ไซค์ไฟฟ้าที่สร้างขึ้นโดยทีมแข่งรถของมหาวิทยาลัย Bologna ซึ่งจะเป็นทีมที่พัฒนารถคันนี้ออกมาครับ ภาพถ่ายทีมสร้างอยู่ด้านล่าง

 

 

เปิดตัวเป็นทางการที่อารากอนในสเปนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โมเดลนี้ออกมาชนะการแข่งขันและเปิดเผยว่า เจ้ารถไฟฟ้าคันนี้ ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลา 3.85 วินาที รถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นถูกสร้างขึ้นโดยใช้ชิ้นส่วนแชสซีของ Ducati และเซลล์พลังงานลิเธียมที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ Ducati กุมความลับไว้แน่นหนาครับ

 

 

เรียกได้ว่า การได้เทคโนโลยีเจ๋งๆไปนั่น เป็นการมองอนาคตของโลกที่จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าได้ดีเลยครับ หากผลิตออกมาจริง เจ้าอื่นที่พัฒนารถไฟฟ้ากันนี่ ตกใจอย่างแน่นอน เพราะ 0-100 ใน 3.85 วินี่มันโหดมากๆเลยนะครับ 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.morebikes.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand