Kawasaki เปิดตัวทีมแข่งสุดอลัง!! พร้อมดึง ?ฟูจิวาระ? นำทัพลุยศึกเอเซียฯเต็มฤดูกาล 2019 |

 

Kawasaki เปิดตัวทีมแข่งสุดอลัง!! พร้อมดึง “ฟูจิวาระ” นำทัพลุยศึกเอเซียฯเต็มฤดูกาล 2019

 

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวทีมแข่งประจำปี 2019 อย่างยิ่งใหญ่ ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อทีม “Kawasaki Thailand Racing Team” พร้อมลงแข่งขันในรายการใหญ่ระดับเอเซีย ซึ่งได้แก่ การแข่งขันรายการ Asia Road Racing Championship 2019 เต็มฤดูกาล ทั้งหมด 7 สนาม ได้แก่ มาเลเซีย 2 สนาม, ออสเตรเลีย 1 สนาม, ประเทศไทย 2 สนาม, ญี่ปุ่น 1 สนาม เกาหลีใต้ 1 สนาม และรายการใหญ่ระดับประเทศ All Thailand Superbike Championship 2019

 

 

 

ในปีนี้ได้ 2 ขุนพลนักบิดคาวาซากิเมืองไทย ดีกรีแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย ในรุ่น Superbike1000 (SB1) ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร และ ซีเค ชัยวิชิต นิสกุล ลงแข่งขันรายการ Asia Road Racing Championship ในรุ่น ASB1000 ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่สุดของรายการ อีกทั้งยังเป็นรุ่นการแข่งขันที่จะเริ่มทำการแข่งขันในปี 2019 นี้เป็นปีแรก และ ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร ยังรับหน้าที่ลุยเดี่ยวสู้ศึก All Thailand Superbike Championship 2019 ในรุ่น Superbike1000 (SB1) อีกด้วย

ทางด้านรถแข่งที่ทางคาวาซากิได้จัดเตรียมไว้สำหรับการแข่งขันคือ Kawasaki ZX-10RR ที่มาพร้อมกราฟฟิกลายใหม่ โดยความร่วมมือกันของ 2 ประเทศระหว่าง คาวาซากิประเทศญี่ปุ่น (KHI: Kawasaki Heavy Industries) และ คาวาซากิประเทศไทย (KMT: Kawasaki Motors Enterprise, Thailand) จัดทัพนำทีมโดย “คัทซึอะกิ ฟูจิวาระ” เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่าจากหลายรายการ อีกทั้งยังรับบทบาทเป็นโค้ชให้กับนักแข่งคาวาซากิชั้นนำอีกหลายประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถ และประสบการณ์อย่างล้นหลามจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับนานาชาติทั้งจากรายการ Supersport World Championship, Superbike World Championship, All Japan Road Race Championship รวมไปถึง Asia Road Racing Championship

 

 

ฟูจิวาระ กล่าวว่า “ผมค่อนข้างรู้สึกตื่นเต้นกับบทบาทการเป็นผู้จัดการทีม Kawasaki Thailand Racing Team ในครั้งนี้ และหวังจะพาทีมคว้าแชมป์ประจำปีของรายการมาครองให้สำเร็จ ขอบคุณผู้บริหารที่วางใจ และให้โอกาส ผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดครับ เพื่อไม่ให้แฟนคาวาซากิชาวไทยผิดหวัง”

โดยในปีนี้ Kawasaki Thailand Racing Team ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำ เพื่อลงแข่งขันในรายการ Asia Road Racing Championship 2019 จาก PTT, SHOWA, YOSHIMURA, DUNLOP, HYOD, COBRA, BURITEL, KOWA, K-LINE, THREEBOND, NISSIN, LOCKTON, NGK, A-TECK และ RK พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจาก DID และ OXISO สำหรับการแข่งขันในรายการ FMSCT All Thailand Superbike Championship 2019

แฟนคาวาซากิชาวไทยสามารถส่งแรงใจเชียร์ และติดตามผลการแข่งขันของ Kawasaki Thailand Racing Team ทั้งการแข่งขันในประเทศ และต่างประเทศ ผ่านทางแฟนเพจ Kawasaki Motors Thailand, Kawasaki Thailand Racing Team และผ่านทางเว็บไซด์ www.kawasaki.co.th หรือ Facebook : Kawasaki Motors Thailand