ค่ายคนบ้ายื่นขอสิทธิบัตรซูซูกิ GSX-R250 เครื่องยนต์เครื่อง DOHC 2 สูบ |

 

ค่ายคนบ้ายื่นขอสิทธิบัตรซูซูกิ GSX-R250 เครื่องยนต์เครื่อง DOHC 2

มีการเผยข้อมูลที่ทางค่ายซูซูกิยื่นเอกสารขอจดสิทธิบัตร ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องยนต์ตัวนี้ถูกอ้างอิงว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นให้กับโมเดลใหม่อย่าง Suzuki GSX-R250/R300

 

 

ภาพนี้คือเครื่องด้านขวาที่แสดงแคร้งชาร์ปเครื่องยนต์บล็อกนี้เป็นเครื่องยนต์แบบ DOHC ที่มีขนาดเล็กกระทัดลัดและโฉบเฉี่ยวมาก ในรูปเลขหมายเลข 18 คือปั๊มน้ำ ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าระบายความร้อนด้วยน้ำแน่นอนครับ 

 

 

จะเห็นได้ว่าคอท่อที่ส่งออกมาจากเครื่องยนต์จำนวน 2 ท่อ ซึ่งก็ตรงกับเครื่องยนต์แบบสองลูกสูบ โดยตำแหน่งของหมายเลข 14 และ 15 คือตัวกรองและช่องทางเดินน้ำมัน Oil Cooler ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะมีระบบระบายความร้อนทั้งแบบหม้อน้ำและ Oil Cooler ทำงานร่วมกันก็เป็นได้ 

 

 

ภายในเครื่องยนต์ ที่หมายเลข 25, 26, 27 จะเป็น Balancer Shafts หมายเลข 23 คือ Counter Shaft และหมายเลข 24 จะเป็นส่วนของ Drive Shaft โดยการติดตั้ง Balance Shafts ถึง 3 ตัว หมายความว่า ผู้ออกแบบต้องการลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ที่จะส่งต่อไปยังผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะมีอัตราการบีบอัดที่สูงมากๆ จึงต้องติดตั้งตัว Balancer ถึง 3 ตัว (อันนี้คือการคาดเดา) 

และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเครื่องตัวนี้รถรุ่นใดจะได้เป็นเจ้าของเครื่องบล๊อคนี้ หลังจากนี้มีข่าวคราวทางทีมงานของเราจะรีบทำข่าวให้อ่านกันครับ

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://warungasep.net

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand