เกือบเลิกขับไปแล้ว !! Jorge Lorenzo จากปากคำที่ทำให้กลับมาควบ Honda |

 

ความไม่มันใจ ? 

การหมดสัญญา ?

ผลงานที่แย่ ?

หวุดหวิดครับเรียกได้ว่าเกือบจะไม่มีทีมอยู่ไปแล้ว เพราะผลงานที่ทำให้กับ Ducati จนพี่แกเองออกมาบอกกับสื่อว่า จะรีไทร์ตัวเองเมื่อจบปี 2018 แต่ด้วยการแสดงศักยภาพของแกเองเมื่อกลางฤดูกาลก็ทำให้แสงสว่างใหม่ให้ ขุนค้อนหมายเลข 99 Jorge Lorenzo เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย กลับมามีไฟอีกครั้ง

 

 

โดยฤดูกาลแรกถือว่าไม่เป็นที่พอใจเท่าไร่  Lorenzo เองนั้นชินกัน YamahaYZR-M1 ที่เค้าเคยขับขี่ ด้วยความดุดันของ Ducati เครื่องยนต์ที่มีบุกคลิกแต่งต่างกันสิ้นเชิงทำให้แกขับทำเวลาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่แล้วผลงานของเจ้าตัวก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ แต่มันช้าไปครับไม่มีวี่แววสัญญาฉบับใหม่จาก Ducati จนออกมาบอกว่าจะรีไทร์ตัวเองเมื่อจบปี 2018และเมื่อแสงสว่างเปิดทาง ของ Repsol Honda ก็เปิดออกมาก็ทำให้แกกลับมาอีกครั้ง

 

 

ตอนนั้นผมตั้งใจไว้ว่าจะเลิกแข่งแล้วนะ”  Jorge Lorenzo ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ “มันเป็นช่วงเวลาที่บ้าบอที่สุด ผมมีข่าวกับหลายทีม แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสักทีมที่แสดงเจตนาและความต้องการในตัวผมอย่างจริงจัง ซึ่งผมเองก็ถอนใจไปแล้ว และตั้งใจว่าจะเลิกแข่งซะเลย ”

 

 

“แต่ในที่สุด Repsol Honda ก็ยื่นข้อเสนอมาให้ มันทำให้ผมกลับมามีไฟอีกครั้ง และมุ่งหน้าไปในยังฤดูกาลใหม่ แต่โชคร้ายนิดหน่อยที่ผมมาบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล ที่ผมกะว่าจะสร้างผลงานทิ้งทวนกับ Ducati การแข่งขันสนามสุดท้ายที่ Valencia เป็นอะไรที่แย่มากๆ หลายๆ คนอาจจะมองว่าผมไม่เต็มที่ แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ผมเต็มที่ทุกครั้งในการแข่งขัน ไม่ว่าจะอยู่กับทีมไหน ขี่รถคันไหน ผมก็คือผม ผมไม่มีทางละทิ้งสิ่งที่ผมรักไปได้”

 

 

 

ปีหน้าเราจะได้เห็น แชมป์โลกภายใต้ทีม Honda มีถึง 2 คนขับเคี่ยวกันมากยิ่งขึ้น มันคงเป็นอะไรที่ทำให้แฟนๆได้เห็นอะไรใหม่ๆแน่นอนครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand