เจอที่งาน !! กับ Kawasaki Z400 มาแล้วบอกลาน้องๆ Z รุ่นอื่นๆได้เลย |

 

Z400 รถซูเปอร์เน็คเก็ตปริมาตรความจุกระบอกสูบ 400 ซีซี น้ำหนักเบาที่มีพละกำลังระดับชั้นนำ

เพื่อให้เข้ากับสมรรถนะที่เร้าใจ ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น Z400 จึงมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่แบบเฉียบคม ดุดัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ Sugomi ของรถรุ่นเรือธงในตระกูล Z จึงออกมาเป็นดีไซน์ใหม่ทั้งคันแบบ All-new ที่ผสมผสานไว้ด้วยกลิ่นอายของ Z650 และ Z300/250 สื่อให้เห็นถึงความคล่องแคล่ว ดุดันและแข็งแรงทรงพลัง

ไม่ว่าจะขี่ลัดเลาะผ่านป่าคอนกรีตอย่างช่ำชองหรือจอดอยู่หัวมุมของถนน รถซูเปอร์เน็คเก็ตน้ำหนักเบา ทรงพลังย่อมสามารถสะกดทุกสายตาของผู้ที่พบเห็นได้อย่างแน่นอน

                                                                 

Metallic Flat Spark Black  / Pearl Flat Stardust White  

 

 

Candy Cardinal Red / Metallic Flat Spark Black

 

 

 Metallic Graphite Gray / Metallic Spark Black (SE) 

 

Pearl Storm Gray / Metallic Spark Black (SE)

 

 

 

Top Features

เครื่องยนต์: เครื่องยนต์สองสูบเรียงทรงพลังตอบสนองได้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่

 ปริมาตรกระบอกสูบ 399 ลบ.ซม. เครื่องยนต์ใหม่ส่งผ่านสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับโมเดลเก่า: 33.4 กิโลวัตต์ สำหรับ Z400 ใหม่ (มากกว่า Z300 รุ่นปี 2018 ถึง +4.4 กิโลวัตต์ สมรรถนะที่สูงขึ้นโดยรวมแล้วมาจากท่อดักอากาศแบบดูดลงด้านล่าง(ดาวน์ดราฟต์) ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับหม้อกรองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการนำอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยังเสริมให้ตัวรถมีคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้น; การตอบสนองที่นิ่มนวลไร้การสะดุดและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมากในรอบต่ำทำให้การควบคุมหรือใช้คันเร่งสามารถทำได้ง่ายทั้งกับผู้เริ่มต้นและผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์

การออกแบบ: ดีไซน์กะทัดรัด

 เนื่องจากทั้งเครื่องยนต์และเฟรมเป็นของใหม่ วิศวกรจึงสามารถเลือกจุดในการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้มีความเหมาะสมมากที่สุดได้ เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีขนาดเท่ากับเครื่องของ Z250 รุ่นปี2013- 2018 – เครื่องยนต์ใหม่ของ Z400 มีขนาดเกือบเท่ากับเครื่องยนต์ของ Z250 รุ่นปี 2019 ตลอดจนมีการลดน้ำหนักในหลายส่วนลงเพื่อให้ตัวเครื่องเบาที่สุดถึงปริมาตรกระบอกสูบจะเพิ่มขึ้นก็ตาม (ในกรณีของ Z400) การออกแบบใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้สามารถตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์มีความกระชับ มีขนาดเล็กและมีระบบระบายความร้อนที่มีการเดินท่อด้านนอกน้อยที่สุด

แชสซี: เฟรมถักน้ำหนักเบา (Trellis Frame)

 Z400 เลือกใช้เฟรมถักที่มีรูปทรงการออกแบบคล้ายคลึงกับ Ninja H2 คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมากใช้เพื่อให้ตัวเฟรมมีสัดส่วนความคงตัวสูง ทนต่อแรงบิดและน้ำหนักเบามากที่สุด เครื่องยนต์ถูกยึดไว้ภายในเฟรมอย่างมั่นคงและถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเฟรม (Stressed member) ในการรองรับแรงบิดและแรงกระทำต่างๆ เฟรมที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้มีส่วนสำคัญมากต่อน้ำหนักที่เบาลงของตัวรถ

ระบบกันสะเทือน: โช้คหน้าปรับปรุงใหม่

 โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาดø41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรงตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้นเสริมความมั่นคงในการยึดเกาะถนนให้แก่ล้อหน้าช่วยให้การหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางเป็นเรื่องง่าย(แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่านการจราจรได้คล่องตัวขึ้นบนท้องถนน) ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนของรถที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงกว่า

ระบบเบรก: จานดิสก์เบรกขนาดใหญ่

 ขนาด ø310 มม. (ขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Z1000) แบบ Semi-floating กึ่งให้ตัวใน Z400 ให้กำลังแรงเบรกที่เต็มสมรรถนะ ผ้าเบรกจับหน้าสัมผัสได้เต็มที่ แม่ปั๊มเบรกบนใหม่ช่วยให้ควบคุมเบรกได้ดีขึ้น เบรกทำงานไวกว่าเดิม ขณะที่สายเบรกซึ่งมีการคำนวณขนาดและเลือกใช้วัสดุมาเป็นอย่างดีช่วยลดการสูญเสียแรงดันเบรกให้สัมผัสเบรกมั่นคงต่อเนื่องทั้งยังมาพร้อมระบบเบรก ABS รุ่นล่าสุดจาก Nissin ซึ่งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

มิเตอร์: เรือนไมล์มัลติฟังก์ชั่นขนาดกะทัดรัด

 Z400 มาพร้อมเรือนไมล์และสวิตช์แบบเดียวกับ Ninja 650 ตัวเรือนไมล์ถูกจัดวางข้อมูลมาให้อ่านง่าย มาตราวัดความเร็วรอบแบบเข็มมาพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์บริเวณตรงกลางและอยู่ด้านบนของจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น

 

 

คลัทช์: แอสสิสท์ &สลิปเปอร์คลัตช์ใหม่

  ระบบคลัตช์มีขนาดเล็กลง (ø139 มม.>> ø125 มม.)แผ่นคลัตช์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ก้านคลัตช์บีบง่ายขึ้นกว่าเดิมอีก20% เมื่อก้านคลัตช์ใช้งานได้ง่ายขึ้นทำให้ระบบคลัตช์ใหม่มีระยะการทำงานที่กว้างกว่าเดิมควบคุม รวมถึงตัดและต่อกำลังได้ง่ายขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Specification

ENGINE - POWER - PERFORMANCE

Engine type

Liquid-cooled, 4-stroke Parallel Twin

Displacement

399 cc

Valve system

DOHC, 8 valves

Bore and stroke

70.0 x 51.8 mm

Compression ratio

11.5:1

Transmission

6-speed, return

Ignition system

Digital

Fuel system

Fuel injection: Ø 32 mm x 2

Starting system

Electric

Clutch

Wet multi-disc, manual

Tire front

110/70R17 M/C 54H

Tire rear

150/60R17 M/C 66H

Length

Width

Height   Z400

               Z400 SE

1,990 mm

800 mm

1,055 mm

1,095 mm

Wheelbase

1,370 mm

Ground clearance

145 mm

Seat height

785 mm

Curb mass   Z400

          Z400 SE

167 kg

168 kg

Fuel Tank Capacity

14 litres

 

 

 

 

 

 

BRAKES - SUSPENSION

Brakes: Front

Single semi-floating 310 mm petal discs. Caliper: Single balanced actuation dual piston

Brakes: Rear

Single 220 mm petal disc. Caliper: Dual-piston

Suspension: Front

41mm telescopic fork

Suspension: Rear

Bottom-Link Uni-Trak, gas-charged shock with adjustable preload