ซุ่มพัฒนา !! adventure-tourer ตัวจิ๋ว Honda CB125X จาก Honda |

 

Honda CB125X ADV Concept เป็นการวางตลาดให้กับ Honda มาในเป้าหมายแบบ Entry Level ใช้งานได้กับทุกเพศทุกวัย และเป็นรถที่ลุยๆ ในพิกัดที่เรียกได้ว่า ขนาดกระทัดรัดจริงๆครับ

 

 

ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งวิ่งในชีวิตประจำวันหรือเอาไปลุยก็เก่งไม่แพ้กัน Honda CB125X ADV Concept นั้นเกิดจากแรงบันดาลใจของทีม Honda R&D Europe ที่มองเห็นทิศทางในตลาดของรถมอเตอร์ไซค์คลาสไม่เกิน 125 ซีซี  และรอบนี้ Honda เองก็ดูว่าจะไปในทิศทาง Dual Propose จึงได้ปล่อย  CB125X  ออกมาบ้างครับ

 

 

โดยการพัฒนาจะใช้เครื่องยนต์ที่ผลิตที่ไทยเองนี่แหละครับ คือ CB150R เป็นการต่อยอดเครื่องยนต์ในทิศทางใหม่ให้เป็นโมเดลที่ใช้งานวิ่งลุยได้ในเส้นทางที่ยากลำบากหรือจะวิ่งบนถนนก็สบายๆครับ

 

 

เด่นๆที่เราเห็นความเป็น ADV เลยคือหน้าที่ยกสูง แฟริ่งแนว ADV ชัดๆเลยครับ เบาะที่เป็นแบบ Euduro การ์ดแฮนด์และการ์ดโช้คอัพหน้า รูปแบบของท่อไอเสียที่ปรับจากแบบสั้นออกใต้เครื่องมาเป็นแบบยาวเชิดขึ้น เพื่อให้สามารถลุยน้ำได้ วงล้อถูกปรับจากล้อแม๊กซ์มาเป็นแบบซี่ลวดและมีขนาดหน้าหลังที่ไม่เท่ากัน ตามแนวทางของรถ ADV

 

 

ถ้าเกิดพี่แกปล่อยออกมาจริงๆ มันจะฮือฮาขนาดไหนกัน มันจะทำตลาดได้ดีมากแค่ไหนต้องรอชมกันครับ เท่าที่ดูเป็นโมเดลที่น่าสนใจไม่น้อยรอฟังข่าวสารเพิ่มเติมจากทางเราได้เลยครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.motorcyclenews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand