Dani Pedrosa จบอาชีพนักแข่งหันไป Test Rider ของค่าย KTM |

 

Red bull KTM ได้ประกาศว่าปัจจุบันทีม Repsol Honda จะให้ Dani Pedrosa จะมีบทบาทสำคัญในฐานะนักแข่งทดสอบสำหรับ MotoGP ™ในปี 2019 และ 2020

 

แชมป์สามสมัยและนักสู้ชั้นปีที่สิบสาม ในวงการนักแข่ง ตอนนี้หลังจบการแข่งขันปีนี้แกจะวางมือและจะผันไปทำงานควบคู่ไปกับ Mika Kallio เพื่อพัฒนา KTM RC16 สำหรับปีที่สามของการแข่งขัน Grand Prix ในรถจักรยานยนต์

 

Pedrosa ประกาศลาออกจาก MotoGP ™ในงาน Grand Prix of Germany ในเดือนกรกฎาคมจะเข้าเป็นผู้ทดสอบและพัฒนาเพื่อสนับสนุนโครงการ Red Bull KTM ในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

 

 

Pit Beirer (ผู้บริหาร บริษัท Motorsports KTM Group): "การที่ Dani มีทักษะและประสบการณ์ในการแข่งขัน MotoGP ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีว่าเรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องและเรายังคงพยายามอย่างหนักที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราได้เห็นความสามารถในการแข่งขันของ MotoGP ™ ในปีนี้และเศษส่วนของวินาทีที่เราต้องทำให้ดีขึ้น เราหวังว่า - และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง - ข้อมูลที่ดานีนำเสนอควบคู่ไปกับ Mika Kallio และการให้ข้อมูลจะทำให้ในตารางในปีหน้าจะดีมากยิ่งขึ้น ฉันคิดว่าเราสามารถรู้สึกแง่ดีมากเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเราสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมา ฉันอยากจะขอบคุณทีมงานทั้งหมดในโรงงานความพยายามทั้งหมดที่แข็งแกร่งในการแข่งขันและสำหรับทุกไมล์ทดสอบที่เรามาใกล้เคียงกับสิ้นปีที่สองของเรา และบอกถึง Dani มันเป็นเรื่องใหญ่ที่เขาเชื่อและไว้ใจในตัวเราและสิ่งที่เรากำลังทำอยู่

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.motogp.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand