Ducati เตรียมยัดเทคโนโลยี MotoGP ลงใน Panigale V4s เอาให้สุดกันไปเลย |

 

ไม่กั๊กของแน่นอน เทคโนโลยีก็ไม่กั๊ก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่แฟนๆของชาว Ducati ต้องร้องว๊าว กับการที่ ผู้บริหาร Ducati ได้บอกเกริ่นๆว่าเตรียมยัดเทคโนโลยีต่างๆของ MotoGP ใส่ในรถอย่าง  Panigale V4s เราคงไม่คิดว่าระบบ MotoGP เต็มรูปแบบที่จะได้มาวิ่งบนท้องถนนนี่เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นน่าดู

 

 

เรื่องมันเกิดขึ้นโดย Twitter ส่วนตัวของ Claudio Demenicali ผู้บริหาร Ducati ได้ชื่นชมนักแข่งจาก Ducatiอย่าง Andrea Dovizioso นักบิดอิตาเลี่ยนผู้ชนะที่สนาม Misano สนามล่าสุดของการแข่งขัน MotoGP2018 โดยข้อความได้กล่าวเป็นนัยว่า จะมีการนำเอาเทคโนโลยีบางส่วนมาจาก Ducati Desmosedici GP18 รถแข่งใน MotoGp มาสู่รถมอเตอร์ไซค์ Mass Production อย่างเจ้า Ducati Panigale V4 รุ่นต่อไป

 

 

 

หลักๆจะปรับปรุงเรื่องน้ำหนัก ใช้วัสดุที่เบากว่าเดิมและ ระบบการทำงานต่างๆให้ได้อย่าง MotoGP รวมไปถึง Traction Control และกล่อง ECU ที่จะถูกถอดแบบมาจากเจ้า Desmosedici GP18 นั้นก็ถือว่าน่าสนใจมาก ยังไม่พอแกบอกว่าจะปรับปรุงเรื่องของ  Aerodynamic Package ซึ่งหน้าตาตัวใหม่จะต้องเปลี่ยนไปแปลงไปแน่นอนครับ เพราะจะมี Winglets เป็นปีกติดอยู่ด้านหน้ารถเสริมเรื่องระบบลม  มันก็เป็นไปได้ครับ เราต้องมารอชมกัน

 

 

ปีนี้ถือว่า รถของ Ducati มาแรงในช่วงการแข่งขันโค้งสุดท้ายๆสุดๆเลยครับ ซึ่งทำให้การเปลี่ยนแปลงหลายๆไปในทางทีดีขึ้นแน่นอนครับ หากเป็นจริงแฟนๆคงต้องคอยตามข่าวของ Ducati ดีๆอาจจะมีไม้เด็ดซ่อนอยู่อีกเยอะก็เป็นได้

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand