Honda ซุ่มพัฒนาทำ Supercharger คู่กับเครื่อง V-Twin แข่งกับ H2 แน่นอน |

 

ทำให้สำนักข่าวฮือฮาพอสมควรกับข่าวที่หลุดออกมาของ การเผยแพร่เอกสารการยืนของจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ V-Twin Supercharged เรียกได้ว่า Honda ปีนี้มาแรงและพัฒนาทุกแบบจริงๆครับตอนนี้เตรียมพัฒนา เครื่อง V-Twin แน่นอนไม่พอ ยังพัฒนา Supercharger มาเรียกได้ว่าคู่แข่ง H2 กำลังมาแล้ว

 

ภาพเอกสารการยืนของจดสิทธิบัตร

 

มองรูปทรงจากรูปแล้วจะทำให้เราคิดไปถึงเจ้า CBR1000RR Fireblade ที่กำลังพัฒนาที่เป็นข่าวหนักก่อนหน้านี้ ตัวนี้ใช้โครงสร้างแบบ Trellis Frameพร้อมยึดกับหลังเครื่อง สวิงอาร์มใช้แบบ Double Side  Filter กรองอากาศขนาดใหญ่อยู่ด้านซ้ายของเครื่องด้วยโดยจะวางอยู่ระหว่างลูกสูบหน้าและหลังพอดี

 

 

เครื่องยนต์ใช้ Single Overhead Camshaft และวางลูกสูบที่ 90 องศา ก่อนถึงสูบจะมี Housing ใช้งานระบบเกียร์และระบบส่งกำลังจากเพลาข้อเหวี่ยงไปยัง Compressor มีการบอกมาว่าวิธีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแบบ Direct Fuel Injection System จะเข้าตรงไปยังห้องเผาไหม้ และยังมีการติดตั้ง หัวฉีดที่สองในระบบ Intake Pipe 

 

 

ไม่มีการให้ข้อมูลของรุ่นที่จะผลิตนี้  อาจจะใช้ชื่อเดิมชื่อ VTR หรืออาจจะเป็นรุ่นพิเศษที่พัฒนาโดยมีชื่อเฉพาะก็เป็นได้ครับเราต้องรอข่าวสารให้ออกมามากกว่านี้

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.morebikes.co.uk

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand